Medvedev hạ Kyrgios tại vòng 2 Australian Open

19:29 Thứ năm 20/01/2022

Hạt giống số 2 người Nga vượt qua thách thức lớn đầu tiên tại Australian Open sau 4 set trong trận đấu vòng 2 chiều 20/1.

Daniil Medvedev đã thua Nick Kyrgios 2 lần gặp nhau trước đây trong năm 2019, nhưng anh không để điều này lặp lại ở lần thứ 3. Hạt giống số 2 vượt qua được áp lực khán giả chủ nhà cổ vũ cho Kyrgios để giành chiến thắng 7-6, 6-4, 4-6, 6-2 sau gần 3 giờ thi đấu.

"Tôi đến đây để giành chiến thắng trong trận đấu này và tôi rất vui vì đã làm được. Hai chúng tôi đều có những cú giao bóng mạnh. Trong set 2 và 4, tôi đã cố gắng làm chủ nhiều hơn ở những thời điểm quan trọng, Tôi chỉ muốn chơi hết mình, tung ra những cú đánh tốt và hy vọng chừng đó sẽ đủ làm nên điều gì đó", ATP trích chia sẻ của Medvedev sau trận.

Medvedev-02

Medvedev thắng niềm hy vọng lớn nhất của chủ nhà Australia. Ảnh: Reuters.

Kyrgios đã làm tất cả để gây khó cho Medvedev. Anh liên tục phàn nàn với trọng tài, câu giờ, giao bóng thấp hay đập vợt. Tuy vậy, Medvedev dường như không bận tâm khi vẫn tỏ ra lạnh lùng và mắc ít lỗi. Tay vợt người Nga tung ra 31 pha giao bóng ăn điểm trực tiếp, bóng một ghi điểm đạt 85%, có 68 winner và mắc 29 lỗi tự đánh hỏng (ít hơn 2 so với Kyrgios).

Sau 3 set đầu diễn ra với thế trận cân bằng, Medvedev cho thấy bản lĩnh ở set 4. Anh cứu thành công break ở game đầu. Sau khi hòa 2-2, tay vợt người Nga thắng liền 4 game để kết thúc trận, với cú thuận tay lỗi của đối thủ.

Với chiến thắng này, Medvedev nâng kỷ lục sân cứng của bản thân trong 2 năm gần đây. Tay vợt 25 tuổi thắng 13 trận và chỉ thua một tại Australian Open và US Open, giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên tại New York.

Tại vòng 3, Medvedev sẽ gặp Botic van de Zandschulp, sau khi tay vợt người Hà Lan vượt qua Richard Gasquet 4-6, 6-4, 4-0. Gasquet bỏ cuộc sau đó.

Duy Minh - Zing.vn | 19:19 20/01/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục