Medvedev gặp Kyrgios tại vòng 2 Australian Open

19:14 Thứ ba 18/01/2022

Daniil Medvedev và Nick Kyrgios đều thắng dễ trận mở màn, qua đó tạo nên cuộc đọ sức đáng chú ý tại vòng 2.

Chiều 18/1, tay vợt chủ nhà Nick Kyrgios đã có chiến thắng 6-4, 6-4 và 6-3 trước Liam Broady, khi nhận được sự cổ vũ đông đảo của khán giả trên sân John Cain Arena.

Kyrgios dập tắt mọi lo lắng về thể lực của anh, sau khi rút lui khỏi Sydney Tennis Classic tuần trước do nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, tay vợt Australia sẽ gặp phải thử thách khó nhằn ở vòng 2 là Daniil Medvedev, đương kim á quân của giải.

Khi được hỏi về Medvedev, Kyrgios nói: "Đó sẽ là một khó khăn. Anh ấy là tay vợt tuyệt vời. Tôi biết anh ấy sẽ làm một số điều đặc biệt trong môn thể thao này và đã giành được một Grand Slam".

Medvedev-01

Medvedev đối mặt với thử thách ở vòng hai.

Ở trận đấu trước đó, Medvedev đã vượt qua Henri Laaksonen của Thụy Sỹ với các tỷ số 6-1, 6-4, 7-6 sau 1 giờ 54 phút. Hạt giống số hai mất break ngay game mở màn, nhưng sau đó làm chủ cuộc chơi. Anh thắng 6 game liền ở set một, rồi không phải đối mặt với bất cứ break-point nào trong 2 set còn lại.

Medvedev nhận định về đối thủ vòng hai: "Kyrgios luôn khác biệt. Giống như nhiều người, tôi có một số điều thích và không thích anh ấy. Tôi sẽ không nói chính xác những gì, nhưng anh ấy luôn thu hút mọi người theo dõi mỗi khi ra sân, ngay cả khi họ ghét anh ấy".

Medvedev toàn thua cả 2 lần chạm trán Kyrgios trước đây, trong cùng năm 2019 tại chung kết Washington Open và vòng một Rome Masters. Tuy vậy, ở trận đấu tới, tay vợt người Nga được đánh giá cao hơn, khi vẫn đang duy trì được phong độ cao kể từ lúc lên ngôi US Open 2021.

Sau khi Novak Djokovic không thể tham dự, Medvedev là hạt giống cao nhất ở nội dung đơn nam và là ứng viên hàng đầu tại Australian Open 2022.

"Tôi biết mình phải làm gì trước trận, sau trận, một ngày trước trận để cảm thấy tốt nhất. Đó là những gì tôi đang cố gắng tái tạo. Nó giúp tôi thêm tự tin, vì giờ đây, tôi biết mình có thể làm được. Tôi biết rằng nếu tôi chơi thứ quần vợt tốt nhất, thật khó ai có thể đánh bại tôi. Tôi biết rằng bản thân có khả năng chơi 7 trận tuyệt vời liên tiếp tại đây, đánh bại những tay vợt hay nhất thế giới", Medvedev nói.

Kyrgios hy vọng trận đấu với Medvedev sẽ diễn ra trên sân trung tâm Rod Laver Arena, để nhận sự cổ vũ đông đảo của khán giả.

Duy Minh - Zing.vn | 18:34 18/01/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục