Mẹ con nữ VĐV wushu Vũ Thùy Linh: Cả đời cống hiến cho thể thao

09:59 Thứ sáu 08/03/2013

“Em không hề có ý định trở thành một hot-girl, điều em tâm nguyện là được cống hiến cho thể thao, dù thế nào, em vẫn là một nữ VĐV nhé”, cựu tuyển thủ wushu QG Vũ Thùy Linh chia sẻ.

Dù đang thử lấn sân sang lĩnh vực showbiz và truyền hình nhưng Thuỳ Linh khẳng định thể thao vẫn là lựa chọn lâu dài của cô. Ảnh: T.U.V

1. Sau khi tham gia và đoạt giải “Thí sinh tài năng” ở cuộc thi Hoa khôi Thể thao Việt Nam 2012, Vũ Thùy Linh hiện đang tham dự một show games khá hot trên truyền hình là “Cặp đôi hoàn hảo”. Sau VĐV thể hình Phạm Văn Mách, Thùy Linh là VĐV thứ 2 và là nữ VĐV đầu tiên tham dự vào cuộc thi hát trên truyền hình lần này.

Nở nụ cười tươi, Thùy Linh chia sẻ: “Em không hề có ý định trở thành một hot girl, một người của thế giới giải trí. Dù thế nào, em vẫn là một nữ VĐV, và mong muốn được cả đời gắn bó với thể thao”. Trong thời gian trước, Thùy Linh là HLV của ĐT wushu trẻ cho một đơn vị Quân đội. Gần đây, do quá bận rộn, Linh tạm gác công việc huấn luyện lại. Nữ VĐV wushu xinh đẹp và trẻ trung này hiện còn đang đóng vai trò là MC cho một chương trình thể thao.

Vũ Thùy Linh sinh năm 1990, từng là VĐV wushu xuất sắc gặt hái rất nhiều thành tích, Thùy Linh là con gái của cựu HLV trưởng ĐT wushu QG Nguyễn Phương Lan, và từng giành HCV các giải toàn quốc, HCV SEA Games, HCV các giải trẻ châu Á và thế giới, HCV giải VĐ châu Á, HCB giải VĐ thế giới.

2. Có thể nói, trong suốt sự nghiệp thi đấu, cho đến khi dừng thi đấu vì chấn thương năm 2010, cô gái từng được mệnh danh là “Hoa khôi wushu” này đã gặt hái đầy đủ những thành công lớn đối với một VĐV wushu. Sau đó, Thùy Linh hoàn thành chương trình học tập tại Khoa Quản lý thể thao, Học viện Thể thao Vũ Hán (Trung Quốc).

Thùy Linh tâm sự: “Chính từ sự động viên của mẹ, em mới tham gia thêm vào các hoạt động khác như thi Hoa khôi Thể thao, rồi tham dự cuộc thi “Cặp đôi hoàn hảo”. Em cũng muốn thử sức, rèn luyện thêm để trở thành MC, một công việc mà em luôn yêu thích. Quả thực, dường như thế giới giải trí không phù hợp lắm với những nữ VĐV, mình quen với việc luyện tập, với thảm đấu rồi”.

Ở cuộc thi “Cặp đôi hoàn hảo”, Thùy Linh hát chung với nam ca sĩ Hoàng Hải và sau những đêm thi đầu tiên, cặp đôi này nhận được sự đánh giá khá tốt của BGK và cũng nhận được những tình cảm ủng hộ khá nhiều từ khán giả truyền hình.

Thùy Linh cùng mẹ và em trai sống tại một căn nhà yên tĩnh và khá lãng mạn nằm sâu trong một con ngõ trên đường Khâm Thiên. Cũng vì theo đuổi sự nghiệp thể thao mà hạnh phúc gia đình của bà Nguyễn Phương Lan đã một lần đổ vỡ.

3. Chỉ những người thực sự thân thiết mới hiểu suốt một thời gian dài, bà Nguyễn Phương Lan đã phải vất vả và nghị lực thế nào, khi vừa đảm nhiệm công việc chuyên môn ở ĐT QG và bộ môn wushu, vừa phải chăm sóc, nuôi dạy 2 con nhỏ. Từ lúc gửi cô bé Thuỳ Linh mới 6 tuổi theo tập rồi sang Trung Quốc tập huấn dài hạn, cho đến những giải đấu xa nhà, rồi đến khi con tham gia vào một cuộc thi sắc đẹp, bà Nguyễn Phương Lan luôn phải ở bên để động viên con mình.

Hiện tại, bà Phương Lan đã rời công việc tại ĐT wushu QG mà chuyển sang một bộ môn khác, khá bất ngờ khi đó là lại vai trò HLV trưởng ĐT dance sport QG. Hàng ngày, bà Phương Lan vẫn đến sàn tập ở nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức để làm việc cùng các thành viên ĐT, ngoài ra bà Lan còn là phụ trách các công tác chuyên môn, thi đấu khác, bên cạnh đó là nhận lời mời làm trọng tài của nhiều giải đấu wushu.

Ngày 8/3 này, trong căn nhà nhỏ của mẹ con nữ VĐV Vũ Thùy Linh hẳn sẽ có nhiều những đóa hoa tươi hơn, có thêm nhiều những tiếng cười vui ấm áp hơn. Bà Nguyễn Phương Lan và con gái Vũ Thùy Linh, 2 người phụ nữ đã có rất nhiều những đóng góp cho thể thao Việt Nam, và giờ đây, họ còn thành công trong cả những lĩnh vực khác, và bên cạnh đó, có thêm những niềm vui, niềm hạnh phúc riêng rất giản dị mà vô cùng ý nghĩa.

Cách đây một thời gian, Thùy Linh chia sẻ: “Mẹ em đã có bạn trai rồi, chú ấy khá hiểu và chia sẻ với mẹ. Thực sự là khi 2 người đến với nhau có rất nhiều khó khăn, nhưng em luôn ủng hộ”. Giờ đây là một tâm sự mới khá vui, khi Thùy Linh cho biết: “Mẹ em giờ đã có… cặp đôi rồi. Mẹ em và chú ấy đã thực sự đến được với nhau, cũng không làm đám cưới lớn mà chỉ là một bữa tiệc nhỏ với gia đình và những người thân thiết. Em thực sự cảm thấy rất vui cho hạnh phúc của mẹ”.

***

Bà Phương Lan tâm sự: “Tôi vẫn muốn gắn bó lâu dài với wushu, cũng đã có nhiều đơn vị, địa phương mời mình về làm HLV. Dù là ở cương vị, công việc nào, tôi vẫn luôn tâm niệm cả cuộc đời mình sẽ gắn bó, cố gắng cống hiến cho thể thao, mong muốn gây dựng, đào tạo thêm được những tài năng trẻ cho thể thao Việt Nam”.

Với riêng con gái mình, bà Phương Lan cho biết: “Thùy Linh còn trẻ, và con gái mình làm được gì có ý nghĩa, tự tin tham gia vào nhiều lĩnh vực, tôi cũng luôn ủng hộ. Rộng hơn, điều tôi muốn thấy là sự khẳng định mình của những nữ VĐV trong cuộc sống. Một nữ VĐV, ngoài lĩnh vực thể thao, còn có thể có đủ cả nhan sắc, sức trẻ, sự tự tin và khả năng để tham gia và thành công ở cả những lĩnh vực xã hội khác”.

Trần Uy Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục