M’baye Niang bước ra từ bóng tối

10:07 Thứ bảy 06/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Lúc này đây, các tifosi của AC Milan đang cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Đội bóng mà họ yêu quý đang sở hữu một viên ngọc biết tỏa sáng, dù trước đó tưởng chừng như nó mãi bị che phủ bởi một tấm màn đen. Viên ngọc ấy gọi tên M’baye Niang.

Tiền đạo trẻ của AC Milan đối mặt với quãng thời gian đen tối sau thất bại trước Barca. Ảnh: Internet.

Những ai từng biết đến M’baye Niang chắc chắn không thể quên tình huống ấy. UEFA Championsleague 2012 – 2013, AC Milan gặp Barcelona. Xuất phát từ một pha phản công, tiền đạo người Pháp băng lên rất nhanh, bỏ mặc cho hai hậu vệ đội chủ nhà nỗ lực đuổi theo. Anh đối mặt với Victor Valdes, rồi tung ra một cú sút. Bóng đi chìm, Valdes đã bó tay, và rồi...đập vào cột dọc đi ra ngoài. Ở trận lượt đi, AC Milan đã giành chiến thắng 2-0. Nếu cú sút đó thành công, Rossoneri chắc chắn đi tiếp, và Niang sẽ trở thành người hùng. Nhưng điều ấy đã không xảy ra. Sau tình huống đó, Barcelona ghi liền bốn bàn thắng, hoàn tất cuộc lội ngược dòng. Niang khi ấy mới 19 tuổi, nhưng đã được coi là tội đồ.

Tương lai của anh sau trận đấu ấy là một chuỗi ngày u ám. Không thể trụ lại tại San Siro, anh chuyển đến Montperllier theo dạng cho mượn. Nhưng dấu ấn của anh tại đây không phải ở trên sân cỏ, mà là việc chạy xe quá tốc độ khi không có bằng lái, gây tai nạn và hưởng tù treo. Sau đó, anh trở lại Italia khoác áo Genoa, và ngày càng trưởng thành hơn. Nhờ vậy, mà anh được huấn luyện viên Sinisa Mihajlovic gọi trở lại AC Milan, và để lại dấu ấn rất lớn trên hàng công của Rossoneri trong mùa giải này.

Khi cái tên Niang xuất hiện trong đội hình của AC Milan, các tifosi của họ đã cảm thấy vô cùng bất ngờ. Đã từ rất lâu, họ không coi anh là cầu thủ của đội bóng nữa. Anh bước vào mùa giải này, khoác áo số 19 trong sự hoài nghi của rất nhiều Milanista. Thế nhưng, anh đã đập tan tất cả sự hoài nghi ấy bằng một phong độ ấn tượng.

M’baye Niang chính là tương lai của đội chủ sân San Siro. Ảnh: Internet.

Tiền đạo người Pháp có tốc độ, kĩ thuật cùng khả năng chớp thời cơ rất tốt. Anh kết hợp với Carlos Bacca tạo thành một trong những bộ đôi đáng sợ nhất tại Serie A thời điểm này. Một điều kì lạ, mỗi khi cả hai cùng nổ súng, là AC Milan chắc chắn sẽ giành chiến thắng. Dần dần, anh đã đẩy rất nhiều chân sút khác phải rời San Siro, hoặc phải đối mặt với tương lai ảm đạm, bởi phong độ xuất sắc của mình. Cerci đã phải đến Genoa. El Shaarawy khoác áo AS Roma. Adriano cũng đã được liên hệ đến với Jiangsu Sunning, nhưng cuối cùng bị đổ vỡ. Anh ở lại AC Milan, nhưng tương lai không hề sáng sủa.

M’baye Niang năm nay mới 22 tuổi. Anh còn trẻ, và còn cả tương lai rất dài phía trước. Các Milanista cũng không phải lo lắng rằng anh sẽ sớm rời đội bóng. Anh đã rất nhiều lần thổ lộ rằng mình yêu AC Milan và mong muốn gắn bó với Rossoneri tới khi bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Cùng với những Calabria, Donnarumma, Romagnoli, anh chính là tương lai của đội bóng áo sọc đỏ đen.

Bây giờ, M’baye Niang đã bước ra khỏi bóng tối. Anh sẽ không quay trở lại bóng tối thêm một lần nữa. Chắc chắn là vậy!

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:49 06/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục