Matthijs De Ligt và tương lai bất định ở Allianz Arena

08:05 Thứ tư 27/09/2023

Từ vị trí không thể thay thế, trung vệ người Hà Lan dần bị huấn luyện viên Thomas Tuchel gạch tên khỏi đội hình xuất phát của Bayern Munich.

Matthijs De Ligt chỉ mới vừa chuyển đến Bayern Munich từ Juventus ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái với giá xấp xỉ 70 triệu euro. Sau một mùa giải tương đối thành công, anh giờ đây lại là người thừa trong đội hình "Hùm xám xứ Bavaria" dưới thời tân huấn luyện viên Thomas Tuchel.

 - Bóng Đá

De Ligt phải nhường vị trí cho tân binh Kim Min-jae.

Kể từ thời điểm trung vệ Kim Min-kae xuất hiện ở sân Allianz Arena, anh trở thành sự lựa chọn hàng đầu để chơi bên cạnh Dayot Upamecano. Điều này vô tình đẩy Matthijs De Ligt lên băng ghế dự bị, khiến anh không có cơ hội được ra sân nhiều ở mùa giải năm nay dù không gặp bất cứ vấn đề gì và hoàn toàn khỏe mạnh. Ngôi sao người Hà Lan chắc chắn chẳng thể hài lòng với tình cảnh hiện tại.

Thực tế, De Ligt chỉ chơi 36 phút trong 4 vòng đấu đầu tiên ở Bundesliga và phải ngồi dự bị cả trận trong cuộc đối đầu với Manchester United tại đấu trường Champions League. Huấn luyện viên Thomas Tuchel cho rằng anh không thể đáp ứng yêu cầu về mặt chiến thuật, điều mà tân binh Kim Min-jae đang làm tốt hơn. Sau quãng thời gian đáng quên với Juventus, điều tương tự đang lặp lại với trung vệ người Hà Lan trên đất Đức.

Chiến lược gia sinh năm 1973 không hài lòng với phong cách chơi bóng của De Ligt. Thomas Tuchel cho rằng anh phát triển bóng quá chậm từ tuyến dưới, thực hiện nhiều đường chuyền ngang không cần thiết, dẫn đến nhịp độ của Bayern Munich bị ảnh hưởng đáng kể. 

Kể từ khi thay thế Julian Nagelsmann ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Allianz Arena, Thomas Tuchel muốn Bayern Munich sở hữu phong cách thi đấu trực diện hơn, phát triển bóng theo chiều dọc sân và đảm bảo các đường chuyền ở tốc độ cao. Với ông, Kim Min-jae và Upamecano mới là nền tảng cho lối chơi ấy thay vì một De Ligt tương đối chậm chạp, vụng về.

 - Bóng Đá

HLV Thomas Tuchel không coi De Ligt là lựa chọn số một.

Dù Matthijs De Ligt có giá trị của riêng mình với chất lượng chuyên môn tốt cùng tinh thần thi đấu xông xáo, máu lửa. Nhưng như vậy là chưa đủ để đáp ứng các tiêu chuẩn mà Thomas Tuchel đặt ra. Và nếu Bayern Munich vẫn đang ổn thì chẳng có lý do gì để ông thầy người Đức xáo trộn hệ thống của mình. Cựu trung vệ Juventus vô tình trở thành nạn nhân khi sự thay đổi quét qua sân Allianz Arena.

Câu hỏi đặt ra ở đây là, Matthijs De Ligt sẽ làm gì tiếp theo, cố gắng tập luyện nhằm khẳng định bản thân, chờ đợi cơ hội đến với mình hay sẽ rời đi vào tháng 1 để đảm bảo thời gian thi đấu trước bối cảnh Euro 2024 sắp đến gần. Trung vệ người Hà Lan cần nhanh chóng đưa ra quyết định nếu không muốn phí phạm thời gian trên băng ghế dự bị.

(Bạn đọc: Huy Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:07 27/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục