Mata: Hãy chứng minh Van Gaal đã sai

13:57 Thứ tư 01/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đến Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2014 với sứ mệnh cứu rỗi con tàu đắm MU trong nhiệm kỳ ngắn ngủi cùng David Moyes, Mata đã có màn trình diễn không đến nỗi nào. Thế nhưng, sau một mùa hè nhộn nhịp kẻ đến người đi, thật bất ngờ khi Mata đang đối diện với nhiều câu hỏi về tương lai của chính mình ở “Nhà hát của những giấc mơ”. Tuy nhiên, khi Rooney vắng mặt vì án treo giò, Mata sẽ có cơ hội để chứng minh cho Van Gaal thấy giá trị đích thực của chính mình.

Sau thời gian thử nghiệm với nhiều phương án chiến thuật, cuối cùng Van Gaal đã “chấm” Falcao-Van Persie là cặp tiền đạo chủ lực của MU, Rooney được trao trọng trách ở vị trí số 10 để trở thành đạo diễn chính trong lối chơi của “Quỷ đỏ”. Điều ấy có nghĩa tiền vệ tài hoa Mata sẽ phải làm quen với băng ghế dự bị và chờ cơ hội khi một trong ba cầu thủ trên chấn thương hoặc bị thẻ phạt để có cơ hội đá chính. Điều này quả thực rất bất công với tiền vệ người Tây Ban Nha khi trong những lần được đá chính, anh đã thể hiện khá tốt vai trò số 10 sau lưng cặp tiền đạo chủ lực. Không những vậy, với 2 bàn thắng tính từ đầu mùa, Mata xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn.

Mata đang đối diện với nhiều câu hỏi về tương lai của chính mình ở “Nhà hát của những giấc mơ”.

Rất nhiều chuyên gia bóng đá Anh cho rằng Van Gaal sẽ bỏ phí tài năng nếu cất Mata trên băng ghế dự bị bởi Mata là một số 10 đích thực với nhãn quan chiến thuật sắc sảo, kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng khả năng săn bàn đáng kể. Không những vậy, khả năng sút phạt của Mata là một phương án cực kỳ hữu hiệu trong các trường hợp cố định. Thế nhưng, điểm yếu cố hữu của Mata là thể hình mỏng cơm, nền tảng thể lực có phần hạn chế khiến anh không mấy hiệu quả trong tham gia phòng ngự. Đây là một nhược điểm cơ bản của hàng tiền vệ MU khi “Quỷ đỏ” thiếu hẳn một máy quét đích thực ở giữa sân.

Trong 3 trận đấu sắp tới, với việc đội trưởng Rooney vắng mặt vì thẻ phạt, Mata sẽ có cơ hội bằng vàng để chứng minh giá trị đích thực của chính mình trong mắt Van Gaal và người hâm mộ “Quỷ đỏ”. Không những thế, vị trí số 10 cao nhất trong sơ đồ hình kim cương mà Van Gaal đang sử dụng chính là vị trí phát huy tốt nhất những phẩm chất đã làm nên tên tuổi của Mata. Chỉ cần hàng thủ của MU thể hiện được sự chắc chắn, Mata sẽ cực kỳ lợi hại khi hợp cùng Falcao, Van Persie và Di Maria trên hàng công.

Là một tiền vệ đầy tài năng nhưng số phận của anh khá “hẩm hiu” khi liên tục bị đối xử bất công mặc dù đóng góp của anh là không thể bàn cãi. Cách đây một năm, tiền vệ người Tây Ban Nha còn là một công thần của Chelsea, được người hâm mộ “The Blues” bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của nửa xanh thành Luân Đôn trong hai mùa giải liên tiếp. Thế nhưng, sự xuất hiện của Mourinho đã khiến tương lai của Mata tại Chelsea phải chấm dứt. Chuyển “hộ khẩu” sang Old Trafford, với một hàng tiền vệ thừa lượng, thiếu chất của MU lúc bấy giờ, những người hâm mộ Mata có thể chúc mừng anh vì đã tìm được bến đỗ tiếp theo để phát huy tài năng của mình. Nhưng rồi sự xuất hiện của Van Gaal và hàng loạt bản hợp đồng đắt giá khác khiến tương lai của Mata lại trở nên mù mịt.

Để cứu lấy chính mình, Mata phải có những màn trình diễn xuất sắc trên sân cỏ. 3 trận sắp tới sẽ là cơ hội bằng vàng để Mata ghi điểm trong mắt Van Gaal. Hãy tin rằng bằng tài năng và đẳng cấp đã được khẳng định, Mata sẽ biết phải làm gì để chứng minh quyết định “bỏ rơi” anh của Van Gaal là một sai lầm nghiêm trọng.

(Bạn đọc: Trần Hải Đoàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục