Mất Santi Cazorla, Arsenal khó thắng Man Utd

16:49 Thứ năm 17/11/2016 | 2

TinTheThao.com.vnSanti Cazorla vẫn chưa bình phục chấn thương và sẽ ngồi ngoài nhìn các đồng đội thi đấu vào thứ Bảy tới.

Từ sau trận thắng 6-0 của Arsenal trước Ludogorets ở đấu trường Champions League vào ngày 19/10, tiền vệ có đôi chân ma thuật - Santi Cazorla vẫn chưa thể ra sân bất cứ một phút nào.

Cazorla-Aston-Villa

 Cazorla là con bài chiến lược của ngài Arsene Wenger.

Chia sẻ với truyền thông Tây Ban Nha, tiền vệ này thừa nhận bản thân anh cũng chưa chắc chắn về ngày trở lại: "Tôi vẫn chưa biết thời gian chính xác. Tôi đang cố gắng trở lại càng sớm càng tốt, dù đó có thể là vài tuần tới nữa. Tôi không thể chắc chắn về điều này, hy vọng mọi chuyện sẽ diễn ra nhanh chóng."

Như vậy, ngoài Hector Bellenrin mới dính chấn thương thì Cazorla cũng không thể góp mặt trong trận đại chiến với Man Utd vào cuối tuần. Đây là một đòn mạnh, giáng vào hi vọng có điểm của "Pháo thủ" ngay trên sân Old Trafford. 

Nên nhớ, ở mùa giải năm ngoái, Arsenal hừng hực khí thế đến làm khách trước Quỷ đỏ. Lúc ấy, họ cũng mất gần nửa đội hình chính như bây giờ. Ấy thế mà đoàn quân của ngài Louis Van Gaal vẫn chơi một trận sòng phẳng và khiến đội chủ sân Emirates tức tưởi ra về với một trận thua tủi hổ. 

Lần này, khu trung tuyến vắng đi Cazorla sẽ gợi lại kí ức không lấy gì làm vui vẻ đó, nhất khi đối đầu với ông Arsene Wenger trên băng ghế chỉ đạo không còn là chiến lược gia người Hà Lan mà là một Jose Mourinho cáo già.

Thực tế, ở mùa bóng này, ngoài trận thua tai hại trước Chelsea, Quỷ đỏ chưa bao giờ lép vế trước các đội bóng lớn mỗi khi được chơi trên sân nhà. Thậm chí, để bảo vệ sĩ diện, Người đặc biệt hoàn toàn có thể bố trí một đội hình thiên về phòng ngự và chờ đợi "Pháo thủ" sập bẫy. 

Pogba-stoke

 Liệu sức mạnh của Pogba có bóp nghẹt được khu trung tuyến Arsenal? 

Để phá vỡ thiên la địa võng của Mourinho, ông Wenger nhất thiết phải có một tiền vệ điều phối bóng cực giỏi ở giữa sân. Tiếc là Cazorla lại chưa kịp bình phục. Granit Xhaka có thể lấp vào chỗ trống nhưng như thế sẽ làm cho khả năng phòng ngự của đội nhà bị giảm sút. Bởi, tiền vệ người Thụy Sĩ có vẻ vẫn chưa làm quen được với nhịp độ thi đấu quá nhanh tại giải Ngoại hạng Anh. Chỉ cần đối phương đá rát, anh dễ mắc sai lầm. Tiêu biểu là bàn thua trong trận gặp Swansea mới đây. 

Ngoài ra, dớp đen của Giáo sư trước Mourinho cũng khiến người hâm mộ đội bóng đỏ trắng lo lắng. Qua không biết bao nhiêu lần đụng độ, ông Wenger chỉ có được một chiến thắng duy nhất trước cựu huấn luyện viên của Porto. Mà đó cũng chỉ là một trận Siêu cúp vô thưởng vô phạt đầu mùa giải năm ngoái. Liệu thứ Bảy tới đây, lịch sử có sang trang hay Người đặc biệt lại có cớ để xỉa xói "chuyên gia thất bại"? 

Chiêm ngưỡng đôi chân ma thuật của Cazorla:

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 17:00 17/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục