Martin Baturina - "Cỗ máy sáng tạo" được Arsenal quan tâm, là ai?

06:00 Thứ bảy 22/07/2023

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates hiện đang để mắt đến một trong những tiền vệ tiềm năng nhất của bóng đá châu Âu.

 

Công cuộc nâng cấp đội hình của Arsenal trong mùa Hè năm nay vẫn chưa khép lại, dù họ đã đầu tư hơn 200 triệu euro cho sự phục vụ của 3 tân binh đắt giá. Hiện tại, có vẻ như Pháo thủ đang tạm thời bỏ qua những ngôi sao hàng đầu và chuyển hướng sang những 'viên ngọc quý' của bóng đá thế giới, điển hình như Martin Baturina.

Martin Baturina -

 Baturina đang nằm trong danh sách mục tiêu của Arsenal. 

Tiền vệ sinh năm 2003 hiện đang được đánh giá như tài năng triển vọng bậc nhất của bóng đá Croatia. Baturina lần lượt đầu quân cho học viện của Hajduk Split và RNK Split khi còn là một cậu bé, trước khi gia nhập Dinamo Zagreb - câu lạc bộ lớn nhất Croatia, vào năm 2017.

Tại Zagreb, Baturina nhanh chóng có cho mình những bước tiến vượt bậc, anh chính thức ra mắt đội một vào năm 2021 và sớm có được một vị trí cố định trong đội hình chính. Mùa giải 2022-23 là một năm đột phá thực sự đối với Baturina, anh có tổng cộng 48 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi dấu ấn mạnh mẽ với 6 bàn thắng và 13 pha kiến tạo tại Giải VĐQG Croatia.

Không chỉ thăng tiến 'thần tốc' ở cấp CLB, Baturina còn là một nhân tố chủ chốt ở các cấp độ trẻ của tuyển Croatia. Hiện tại, tiền vệ thuộc biên chế Zagreb được xem như mắt xích quan trọng bậc nhất của đội U21 Croatia, anh đã ra sân trọn vẹn 90 phút trong tất cả các trận đấu ở kỳ U21 EURO hồi tháng 6. Có thể nói, việc Baturina chính thức ra mắt ĐTQG chỉ còn là vấn đề thời gian. 

Martin Baturina -

 Baturina là "báu vật" thực sự của bóng đá Croatia. 

Theo đánh giá từ Planet Football, Baturina là một tiền vệ đa năng, chủ yếu thi đấu trong vai trò tấn công. Đôi khi, anh cũng có thể dạt sang hành lang cánh, nhưng Baturina thường có xu hướng chơi ở trung lộ với tư cách là một tiền vệ kiến thiết. Với 13 đường kiến tạo sau 34 lần ra sân ở giải quốc nội, dễ dàng khẳng định khả năng sáng tạo là phẩm chất ưu việt nhất của Baturina.

Theo thống kê từ Planet Football, cứ mỗi 128 phút ra sân tại giải VĐQG Croatia mùa trước, Baturina lại trực tiếp góp dấu giày vào 1 bàn thắng của Zagreb - thành tích hết sức ấn tượng đối với một cầu thủ mới bước sang tuổi 20 hồi tháng Hai. Sở hữu tiềm năng to lớn cùng kinh nghiệm thi đấu dày dặn ở lứa tuổi U21, dễ hiểu tại sao Baturina lại được Arsenal đưa vào danh sách mục tiêu. Và hiển nhiên, không chỉ có Pháo thủ đang để mắt đến "viên ngọc quý" của Zagreb. 

Martin Baturina -

 Baturina đang được nhiều câu lạc bộ quan tâm. 

Thời gian gần đây, hàng loạt câu lạc bộ ở Serie A và Bundesliga được cho là đã đưa Baturina vào tầm ngắm. Dự kiến, không chỉ đối mặt với nhiều sự cạnh tranh tiềm năng, Arsenal còn phải nỗ lực thuyết phục Zagreb bán đi tài năng sáng giá nhất của mình. Cần biết, hợp đồng giữa Baturina với đội bóng này vẫn còn thời hạn đến tận năm 2028, nên họ cũng chẳng có lý do gì để vội vàng bán đi tiền vệ 20 tuổi.

Hiện tại, Transfermarkt đang định giá Baturina vào khoảng 15 triệu euro. Nếu xét đến các cầu thủ Croatia nằm trong độ tuổi U21, giá trị của Baturina chỉ thua kém mỗi Luka Sucic (18 triệu euro) và Josko Gvardiol (75 triệu euro). Tuy vậy, như đã đề cập thì hợp đồng của Baturina vẫn còn thời hạn rất dài, nên chắc chắn Arsenal sẽ phải bỏ ra một khoản phí lớn hơn đáng kể để thuyết phục Dinamo Zagreb.  

Huỳnh Phong | 05:30 22/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục