Marco Reus gia hạn hợp đồng với Dortmund: Chiêu trò để nâng giá?

12:20 Thứ tư 11/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Theo El Mundo Deportivo, cơ hội để những đội bóng theo đuổi ngôi sao Marco Reus chưa phải đã chấm hết.

Marco Reus vừa gia hạn hợp đồng với Dortmund

Vừa qua, Marco Reus ký hợp đồng với Dortmund đến năm 2019. Động thái này giúp Dortmund không mất đi ngôi sao đáng giá nhất trong đội hình thời gian tới. Song, mọi chuyện vẫn chỉ là tạm thời khi thực tế chỉ ra từng có nhiều tên tuổi vẫn dứt áo ra đi, bất chấp việc mới đặt bút ký hợp đồng gia hạn với đội chủ quản.Cụ thể, người ta thấy có phi vụ Luis Suarez từ Liverpool sang Barcelona, Gareth Bale đến Real Madrid hay Xabi Alonso sang Bayern Munich....Tất cả họ đều có một điểm chung: Gia hạn hợp đồng trước khi chuyển đến đội bóng mới.

Vào ngày 20/12 năm 2013, tiền đạo Luis Suarez ký hợp đồng mới với Liverpool. Điều này giúp người hâm mộ "Lữ đoàn đỏ" yên tâm khi chân sút người Uruguay có thể tiếp tục gắn bó với đội bóng. Tuy nhiên, Luis Suarez được bán cho Barcelona chỉ 7 tháng sau đó với giá 81 triệu euro. Lúc này, fan của Liverpool thẫn thờ như mất hồn.

Tương tự, Gareth Bale vào tháng 3.2013 ký hợp đồng mới với Tottenham tới năm 2016. Nhưng hè cùng năm, ngôi sao người Xứ Wales sang Real Madrid với giá chuyển nhượng gần 100 triệu euro. Gần nhất, Xabi Alonso gia hạn hợp đồng với Real Madrid vào tháng 6/2014 nhưng lại chuyển tới Bayern Munich không lâu sau.

Luis Suarez ký hợp đồng mới với Liverpool, nhưng vẫn ra đi sau đó

Còn tại Đức, Mario Goetze gia hạn hợp đồng với Dortmund vào ngày 27/03/2012, theo đó hiệu lực ràng buộc giữa hai bên có giá trị tới ngày 30/06 năm 2016. Nhưng chỉ hơn 1 năm sau, tiền vệ này được Bayern Munich mua lại với giá 37 triệu euro. Trường hợp bí ẩn nhất mang tên Éric Abidal. Chỉ 2 ngày sau khi gia hạn hợp đồng với AS Monaco, cựu sao Barcelona bất ngờ ký hợp đồng 2 năm với Olympiacos vào ngày 05/07/2014.

Từ những vụ chuyển nhượng trên, có thể thấy việc Marco Reus gia hạn hợp đồng với Dortmund hầu như không tác động nhiều đến tham vọng của nhiều tên tuổi khác muốn có cầu thủ này. Thiết nghĩ, nếu Dortmund xuống hạng mùa này, liệu sân Signal Iduna Park có giữ được ngôi sao người Đức?

Có chăng, việc gia hạn hợp đồng chỉ nhằm nâng số tiền chuyển nhượng của cầu thủ. Một cách quen thuộc trong làm ăn bóng đá.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục