Marco Reus: “Dortmund là đội bóng tốt nhất”

14:04 Thứ ba 10/01/2012

Sau khi đồng ý chuyển sang Dortmund từ đầu mùa tới, Marco Reus đã hoàn toàn tránh mặt cánh nhà báo tò mò. Phải đến hôm qua, tài năng trẻ này mới xuất hiện và lên tiếng về vụ chuyển nhượng gây đình đám những ngày qua.

Trả lời tờ DPA, Reus cho biết những lý do chuyển tới Dortmund: “Đây là một quyết định hoàn toàn độc lập (tức không có sự tác động của cha mẹ và bạn gái hiện vẫn sống tại Dortmund - PV). Tôi nhìn thấy những cơ hội được thi đấu quốc tế tại đó. Dortmund là CLB tốt nhất cho tôi”. Khi bị “vặn” rằng tại sao lại từ chối Bayern, nơi có cơ hội thậm chí còn lớn hơn, Reus chia sẻ rằng sự quan tâm của “Hùm xám” không thật sự rõ ràng. Đặc biệt, Bayern cũng không đảm bảo cầu thủ này sẽ thường xuyên được thi đấu.

Sự có mặt của Reus sẽ kéo Goetze ở lại?

Reus cũng cho biết vụ chuyển nhượng tới Dortmund không hề ảnh hưởng tới việc tập luyện của cầu thủ này cũng như thái độ của đồng đội tại Glabach dành cho anh: “Chúng tôi vẫn là một tập thể đoàn kết, vô cùng gắn bó với nhau và sẽ thi đấu thật tốt trong lượt về”. Cống hiến toàn bộ sức lực cho Gladbach trong nửa mùa còn lại cũng là tâm nguyện của Reus lúc này: “Tôi đã học được rất nhiều điều và tiến bộ vượt bậc trong 3 năm thi đấu cho Gladbach. Tôi vẫn đang nợ đội bóng rất nhiều”. Hiện Gladbach chỉ kém đội đầu bảng Bayern 4 điểm, lại vẫn còn cơ hội tại cúp Quốc gia (đã lọt vào tứ kết) nên Reus rất muốn giành một danh hiệu trước lúc ra đi: “Chặng đường còn rất dài nhưng đây sẽ là một động lực cho tôi”.

Chưa rõ mùa tới, Reus sẽ đóng góp ra sao vào lối chơi của Dortmund nhưng việc cầu thủ này đồng ý trở lại Signal Iduna Park đã gây nên những hiệu ứng khá tích cực tại đây. Mario Goetze tỏ ra rất háo hức khi biết tin Reus sẽ gia nhập Dortmund: “Thật tuyệt vời khi chúng tôi có một cầu thủ đẳng cấp như vậy. Tôi đã biết anh ấy ở ĐTQG. Anh trai tôi cũng từng tập luyện cùng Reus tại Dortmund. Đấy là một người bạn tốt và cũng là một cầu thủ rất tài năng”. Khi được hỏi với sự góp mặt của Reus, liệu Goetze có đồng ý gia hạn hợp đồng, sẽ hết hạn vào năm 2014, với Dortmund, thần đồng này đã không ngần ngại: “Chắc chắn là có. Tôi luôn nhấn mạnh rằng nơi đây thật dễ chịu, có gia đình và bạn bè. Và tổng thể đội bóng, từ HLV tới cả đội, đều rất tuyệt vời”.
T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục