Marc Guehi, Levi Colwill và Lewis Dunk: Ai nên đá cặp cùng John Stones ở đội tuyển Anh?

05:34 Thứ ba 12/09/2023

Đội tuyển Anh đang sở hữu đội hình đắt giá nhất thế giới với những Jack Grealish, Harry Kane, Jude Bellingham, Declan Rice và Bukayo Saka. Tuy nhiên, họ vẫn còn nỗi lo ở vị trí trung vệ, đặc biệt là người đá cặp cùng John Stones.

Đội tuyển Anh đang sở hữu đội hình đắt giá nhất thế giới với những Jack Grealish, Harry Kane, Jude Bellingham, Declan Rice và Bukayo Saka. Tuy nhiên, họ vẫn còn nỗi lo ở vị trí trung vệ. 

Harry Maguire không được thi đấu thường xuyên trong màu áo Quỷ Đỏ; Tyrone Mings dính chấn thương dài hạn; Ben White không được triệu tập trở lại từ khi rời đại bản doanh tuyển Anh ở World Cup 2022; Eric Dier xuống phong độ một cách thảm hại; trong khi Conor Coady dính chấn thương và đang chơi ở Championship cùng Leicester City.

John Stones hiện đang là chốt chặn đáng tin duy nhất cho Gareth Southgate ở thời điểm hiện tại. Vị chiến lược gia này cần nhanh chóng tìm ra người đá cặp ưng ý với Stones để chuẩn bị cho vòng chung kết Euro sẽ khởi tranh trong khoảng 9 tháng nữa.

Hiện tại, Marc Guehi, Lewis Dunk và Levi Colwill là ba lựa chọn khả dĩ nhất. Vậy, Gareth Southgate sẽ quyết định như thế nào?

Marc Guehi 

Trong trận đấu với Ukraine ở vòng loại Euro 2024, Marc Guehi đã được chọn để đá cặp với Harry Maguire. Đó mới là lần thứ 5 anh được khoác áo Tam Sư và màn trình diễn trước đại diện Đông Âu không có quá nhiều thứ để bàn luận về mặt trận phòng ngự.

Marc Guehi, Levi Colwill và Lewis Dunk: Ai nên đá cặp cùng John Stones ở đội tuyển Anh? - Bóng Đá

 Marc Guehi ngày càng tiến bộ trong màu áo Palace.

Tuy nhiên, những gì anh làm được trong màu áo câu lạc bộ là đủ để thuyết phục Gareth Southgate. Guehi tiến bộ rõ rệt trong hai mùa giải vừa qua và thậm chí còn được Roy Hodgson coi như đội trưởng tương lai của đội tuyển Anh. 

Marc Guehi có đầy đủ tố chất mà một trung vệ hiện đại cần. Anh thoải mái cầm bóng và triển khai bóng từ tuyến dưới. Bên cạnh đó, trung vệ 23 tuổi cũng rất mạnh mẽ trong tranh chấp tay đôi và biết chọn đúng thời điểm để tắc bóng.

Đây cũng là lý do Arsenal và Tottenham luôn khao khát có được Marc Guehi trong đội hình. Tuy nhiên, cả hai đội bóng London đều chưa thể chiêu mộ cầu thủ này do anh còn 3 năm hợp đồng với Palace và đội bóng của Roy Hodgson đưa ra mức giá quá cao.

Levi Colwill

Mới 20 tuổi, Colwill là cầu thủ trẻ thứ hai đội hình tuyển Anh ở thời điểm hiện tại. So với Marc Guehi, anh rõ ràng thua kém về kinh nghiệm. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, Colwill đã được điền tên vào đội hình chính của Chelsea và mới lên ngôi vô địch U21 châu Âu cùng đội tuyển Anh mà không phải nhận bàn thua nào.

Marc Guehi, Levi Colwill và Lewis Dunk: Ai nên đá cặp cùng John Stones ở đội tuyển Anh? - Bóng Đá

 Levi Colwill vừa lên ngôi vô địch U21 châu Âu cùng Tam Sư.

Giống Guehi, Colwill cũng rất thoải mái khi cầm bóng ở áp lực cao. Thậm chí, anh còn thường xuyên tìm được những khoảng trống để đưa ra những đường chuyền vượt tuyến, nhằm nhanh chóng kết liễu đối phương.

Ở mặt trận phòng ngự, Colwill được biết đến với biệt tài phán đoán và dễ dàng chặn đứng những đường tấn công của đối thủ mà không tốn nhiều sức. Tuy nhiên, ở tuổi 20, kinh nghiệm là điều anh còn thiếu và sẽ còn phải học hỏi rất nhiều nếu muốn có một vị trí chính thức trong đội hình Tam Sư. Với việc Euro 2024 sẽ khởi tranh vào tháng 6 năm sau, Colwill vẫn còn nhiều thời gian để trau dồi kỹ năng phòng ngự.

Lewis Dunk

Lewis Dunk không phải gương mặt thân quen trên tuyển. Lần đầu tiên anh khoác áo Tam Sư diễn ra từ 5 năm trước, trong trận giao hữu với đội tuyển Mỹ ở Wembley. Và đó cũng là lần duy nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Marc Guehi, Levi Colwill và Lewis Dunk: Ai nên đá cặp cùng John Stones ở đội tuyển Anh? - Bóng Đá

 Lewis Dunk không ngừng tiến bộ dù đã bước qua tuổi 30.

Kể từ màn ra mắt tuyển Anh đó, Dunk đã thay đổi từ mẫu trung vệ chuyên lùi sâu phòng ngự thành mẫu phát triển bóng. Sự thay đổi đó có công rất lớn từ Roberto De Zerbi, người ca ngợi Dunk là một trong những trung vệ xuất sắc nhất châu Âu.

Lewis Dunk chắc chắn là sự bổ sung chất lượng cho đội hình của Gareth Southgate. Anh sỡ hữu phong cách chơi bóng linh hoạt, vừa giỏi đọc tình huống, vừa có đủ kinh nghiệm để đối đầu với những tiền đạo hàng đầu. Bên cạnh đó, với việc đeo băng thủ quân Brighton từ năm 2019, chắc chắn tiếng nói của Dunk sẽ có trọng lượng trong phòng thay đồ.

(Bạn đọc: Minh Đăng)

Bongda.com.vn | 04:36 12/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục