Maradona: "Messi chưa thể sánh với tôi"

19:29 Thứ hai 20/02/2012

Diego Maradona tin rằng vẫn còn quá sớm để người đồng hương Lionel Messi bước chân vào ngôi đền của những huyền thoại như ông và Vua bóng đá Pele.

Những màn trình diễn siêu đẳng của Messi trong vài năm trở lại đây đã khiến nhiều người cho rằng anh chính là cầu thủ xuất săc nhất mọi thời đại, xuất sắc hơn cả người đồng hương Diego Maradona và "Vua bóng đá" người Brazil Pele. Ở độ tuổi 24, cầu thủ người Argentina đang là người ghi nhiều bàn thắng thứ 2 cho Barcelona trong lịch sử CLB này, với 223 pha lập công. Anh cũng giành hàng loạt danh hiệu cao quý bao gồm 3 chiếc cúp vô địch Champions League và 3 lần liên tiếp được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Maradona và Messi tại VCK World Cup 2010 ở Nam Phi - Ảnh AP

Tuy nhiên, tài năng của Messi vẫn chưa được khẳng định ở đội tuyển quốc gia. Ở 2 giải đấu lớn gần đây nhất của Argentina, World Cup 2010 và Copa America 2011, Messi và các đồng đội đã gây thất vọng tràn trề. Có lẽ vì nguyên nhân này, Maradona tin rằng vẫn còn sớm để ví Messi như một huyền thoại.

"Messi đang làm rất tốt để được so sánh với tôi", Maradona - người từng dẫn dắt Messi trong thời gian 21 tháng tại ĐTQG - nói, "Mọi người có thể thấy tôi đã tạo nên lịch sử của mình trong khi Messi mới chỉ bắt đầu viết sự nghiệp của anh ấy".

"Vào cuối sự nghiệp của một cầu thủ, chúng ta có thể nói người này hơn người kia hay tôi thích cầu thủ này hơn. Nhưng tôi thấy nực cười khi mọi người cho rằng cậu ấy (Messi) giỏi hơn Maradona. Hãy để cậu ấy tiếp tục công việc cho đến khi giải nghệ và chúng ta sẽ quyết định ai là người giỏi nhất",
ông tiếp tục.

Hiện tại, Maradona và Pele được thừa nhận rộng rãi như là 2 cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất trong lịch sử. Nhưng khi được hỏi mình có giỏi hơn đối thủ người Brazil hay không, Maradona trả lời với một nụ cười lớn: "Chắc chắn rồi".
H.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục