Man Utd từng muốn có Pele, ủ mưu xây dựng đội hình đáng sợ

18:36 Thứ sáu 30/12/2022

TinTheThao.com.vnPele từng tiết lộ bản thân có nhận lời đề nghị từ Manchester United trong quá khứ.

 

Huyền thoại bóng đá Pele – cái tên được nhiều người coi là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại – đã qua đời ở tuổi 82 sau khi chiến đấu với căn bệnh ung thư trong nhiều năm. 

Pele chưa bao giờ chơi bóng cở châu Âu và thay vào đó, ông đã dành phần lớn sự nghiệp cho Santos, thời điểm mà giải đấu hàng đầu của Brazil được coi là một trong những giải đấu hay nhất thế giới.

Theo tiết lộ của cố danh thủ Brazil, ông từng có cơ hội đến châu Âu thi đấu nếu gật đầu trước đề nghị của Manchester United hay Real Madrid vào năm 1968. Cụ thể, ông có lần bày tỏ trên The Guardian năm 2006:

"Manchester! Tôi thậm chí đã nhận được lời đề nghị từ Manchester United. Vâng, Man Utd 1968 là đội bóng tốt nhất của họ."

Pele revealed Manchester United wanted to sign him to - Bóng Đá

 Man Utd từng muốn có Pele.

Cựu cầu thủ và huấn luyện viên của Man Utd, Wilf McGuinness nói thêm: “Thật tuyệt vời nếu điều đó xảy ra. Đây là lần đầu tiên tôi nghe nói về nó, nhưng nếu Matt Busby đang nói chuyện với một người đặc biệt như Pele, anh ấy có thể được tha thứ vì đã giữ im lặng hết mức có thể."

Nếu Pele chuyển đến Man Utd, ông sẽ góp mặt trong hàng ngũ đáng sợ vốn đã sở hữu George Best, Sir Bobby Charlton and Denis Law. Họ là bộ ba giúp Quỷ đỏ trở thành CLB Anh đầu tiên vô địch châu Âu vào năm 1968 sau khi đánh bại Benfica 4-1.

Lữ Phong | 17:38 30/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục