Man Utd bị kéo xuống mặt đất?

20:38 Thứ ba 28/11/2023

TinTheThao.com.vnManchester United gặp Galatasaray trong trận đấu sinh tử ở vòng bảng Champions League.

Mọi chuyện khá đơn giản đối với Manchester United khi hành quân tới Thổ Nhĩ Kỳ vào giữa tuần này. Họ cần phải thắng nếu muốn có hy vọng thực tế vào việc giành quyền góp mặt ở vòng loại trực tiếp Champions League.

Đội bóng của Erik ten Hag hiện xếp cuối bảng A với chỉ một chiến thắng trong 4 trận mở màn. Thậm chí chiến thắng đó chỉ nhờ vào pha cản phá quả phạt đền ở giây cuối cùng của Andre Onana ở lượt trận thứ 3 trước Copenhagen.

2 điều Man Utd cần làm để tránh bị loại sớm ở Champions League - Bóng Đá

 Man Utd cần dè chừng Galatasaray.

Một chiến thắng trước Galatasaray có thể là tất cả những gì cần thiết để đảm bảo vị trí của Man Utd ở vòng loại trực tiếp, mặc dù điều đó sẽ phụ thuộc vào việc Copenhagen thua Bayern Munich và sau đó hòa với Galatasaray trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng.

Có một kịch bản mà Man United có thể hòa ở Istanbul và vẫn đủ điều kiện vượt qua vòng bảng, mặc dù điều đó phụ thuộc vào việc họ buộc phải đánh bại Bayern tại Old Trafford và hy vọng trận đấu còn lại kết thúc cũng với một kết quả hòa.

Chắc chắn Man United sẽ tới Thổ Nhĩ Kỳ để tìm kiếm một chiến thắng và họ nhận thức rõ rằng nếu không làm được điều đó, hy vọng lọt vào vòng loại trực tiếp coi như chấm dứt.

Tuy nhiên, nói thì dễ hơn nhiều so với thực hiện. Trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu, thống kê chỉ rõ ràng rằng Man United chưa bao giờ thắng Galatasaray trên sân khách. Nhưng thành tích của Quỷ đỏ thậm chí còn kém cỏi hơn thế.

2 điều Man Utd cần làm để tránh bị loại sớm ở Champions League - Bóng Đá

 Galatasaray là thử thách lớn dành cho đội chủ sân Old Trafford. 

Man United chưa bao giờ ghi bàn thắng trên sân khách trước Galatasaray trong ba lần chạm trán trước đó (hai trận hòa 0-0 và thất bại 0-1). Đó là số trận sân khách nhiều nhất trước một đối thủ ở cúp châu Âu mà Man Utd không thể ghi bàn. 

Lần này cũng sẽ đánh dấu trận đấu thứ 8 Galatasaray tiếp đón một đội bóng Anh tại Champions League. Chelsea và Arsenal là hai đội duy nhất ở Premier League từng thắng đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ giải đấu này.

Tuy nhiên, có một thống kê cũng có lợi cho Man United. Galatasaray chỉ một lần giành chiến thắng cả trên sân nhà và sân khách trước cùng một đối thủ trong cùng một chiến dịch ở cúp C1/Champions League. Đó là khi họ đánh bại đội bóng Ireland, Waterford, trên sân nhà và sân khách vào năm 1969.

Gã khổng lồ Thổ Nhĩ Kỳ có thể đã giành chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trên sân Old Trafford trước đó trong mùa giải này, nhưng lịch sử cho thấy họ có thể gặp khó khăn để lặp lại kỳ tích khi tái đấu Man Utd.

Dù thế nào đi nữa, mọi thứ vẫn ủng hộ Galatasaray. Quan trọng hơn, sức ép đang đè nặng lên vai Ten Hag và các học trò. Chiến thắng đậm trước Everton giúp tinh thần của Man Utd lên cao, nhưng nếu không cẩn trọng, họ hoàn toàn có thể bị kéo xuống mặt đất bằng một thất bại.

Tiểu Lam | 20:08 28/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục