Man United thua Liverpool vì thiếu ý tưởng tấn công

11:16 Chủ nhật 29/01/2012

Tỷ lệ cầm bóng của M.U trong trận gặp Liverpool lên tới 57%, và thoạt nhìn, họ là đội kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian thi đấu. Nhưng sự thiếu ý tưởng trong 1/3 phần sân cuối bên phía đối phương đã khiến đội bóng của Alex Ferguson phải trả giá.

Trong hiệp 1, Paul Scholes tung ra tới 75 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên tới 97%. Phải biết rằng tiền vệ có hiệu suất chuyền bóng cao nhất Premier League hiện nay là Yaya Toure cũng chỉ đạt mức hơn 90%. Đây cũng là tỷ lệ chuyền bóng thành công của anh trong trận tái xuất (gặp Man City), nhưng dường như hiệu quả từ những đường chuyền này không còn cao như khi đó.

Danny Welbeck

Không có đột phá, chủ yếu là chuyền quẩn giữa sân. Với việc cất Javier Hernandez ở ngoài sân, hàng công của M.U trông hoàn toàn vào khả năng di chuyển của Danny Welbeck, nhưng anh này đã không làm tròn nhiệm vụ: anh vẫn chưa có được sự ổn định mà M.U cần. Bàn thắng duy nhất của M.U đến từ pha đột phá của một hậu vệ cánh (Rafael da Silva).

Tỷ lệ cầm bóng vượt trội, nhưng họ chỉ tung ra được 9 pha dứt điểm, chỉ có 3 quả trúng đích, thấp hơn hẳn so với đối phương (14 pha dứt điểm, 9 trúng đích). Thủ môn De Gea cũng phải làm việc vất vả hơn hẳn Reina, với 11 pha cản bóng.

Việc để Hernandez và Berbatov ngoài sân không thể bao biện cho sự thiếu sáng tạo của hàng công M.U, khi họ đã tung ra sân hàng tiền vệ gần như mạnh nhất và dồi dào ý tưởng nhất của mình. Giggs, Scholes, Valencia vẫn đang là những quân bài đáng trông chờ nhất của Quỷ Đỏ.

Đây không phải vấn đề mới của M.U, và người ta đã trông chờ nó sẽ được giải quyết với một hợp đồng lớn trong kỳ chuyển nhượng này, Wesley Sneijder hoặc Luka Modric.

Khi kỳ chuyển nhượng sắp kết thúc, có lẽ người ta sẽ còn phải chứng kiến một M.U áp đảo nhưng bế tắc trong một thời gian nữa.

Thanh Huyền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục