Man United còn xứng đáng với 2 chữ “ông lớn”?

13:34 Thứ hai 18/09/2023

Thảm bại 1-3 trước Brighton là trận thua thứ 3 trong 5 vòng đầu của Ngoại hạng Anh – khởi đầu tệ nhất của Man United trong lịch sử Premier League. Người ta tự hỏi liệu đội bóng do Erik ten Hag dẫn dắt có còn xứng đáng là “ông lớn” từng vô địch Anh tới 20 lần hay không?

 

Như đã nói, đội chủ sân Old Trafford đã thua 3/5 trận đầu tiên của mùa giải. Một ông lớn thật sự không thể có thành tích thi đấu kém như vậy. Nên biết từ trước đến nay, một đội nếu có tham vọng vô địch Premier League thì không được thua quá 7 trận trong 38 vòng. Nhưng nay mới qua 5 vòng mà thầy trò Erik ten Hag đã nhận số trận thua gần một nửa con số cho phép thì rõ ràng chẳng có chút hy vọng nào cho một kết cục tốt đẹp vào cuối mùa giải.

 - Bóng Đá

 M.U vẫn loay hoay ở mùa giải thứ 2 dưới thời Ten Hag.

Điều đáng lo ngại cho Man United dưới thời Erik ten Hag là họ vẫn chưa định hình được lối chơi. Dù chiến lược gia người Hà Lan ưa chuộng phong cách kiểm soát nhưng nhìn Quỷ đỏ thi đấu vẫn có cái gì đó mơ hồ bởi kiểm soát thì quá kém, mà phòng ngự phản công cũng chẳng phải lúc nào cũng nhất quán.

Hãy nhìn Man City, Arsenal, Liverpool hay thậm chí cả Brighton, dù gặp bất kỳ đối thủ nào họ cũng thi đấu đúng phong cách vốn có của mình. Còn Man United? Gặp nhóm Big Six họ thường đá phòng ngự phản công là chủ yếu. Khi đối đầu các đội bị đánh giá kém hơn thì họ cũng kiểm soát nhưng thường kiểm soát trong bế tắc chứ không áp đảo và hủy diệt kiểu Man City hay Liverpool. Ten Hag đã có hơn 1 năm dẫn dắt Man United mà giờ họ vẫn chưa định hình được lối chơi thì làm sao xứng đáng là ông lớn.

Một chi tiết nữa cho thấy Quỷ đỏ giờ chỉ là đội bóng tầm trung đó là hàng công quá kém. Liverpool mùa rồi có thể phòng ngự dở nhưng tấn công vô cùng xuất sắc. Với Man City hay Arsenal thì khỏi phải bàn bởi hàng công của hai đội này vô cùng hiệu quả và có nhiều mảng miếng xuyên phá khung thành đối phương. Trong khi đó qua 5 trận, hàng công nửa đỏ thành Manchester thi đấu tệ đến mức chẳng có lời nào để nói. Một đội bóng lớn thì không thể như vậy.

 - Bóng Đá

 Nhiều yếu tố đang cho thấy Man Utd đánh mất hình ảnh một đội bóng lớn.

Trong trận đấu với Brighton, Man United đã thua 3 bàn cùng một kịch bản: bóng được đẩy ra biên, dẫn xuống rồi căng vào, một cầu thủ ở trực diện khung thành để dứt điểm. Tính ra từ đầu giải, Quỷ đỏ thua rất nhiều lần như thế (trước Tottenham hay Arsenal cũng vậy). Và đây là biểu hiện của một đội bóng tầm trung bởi nếu là ông lớn thì không cho phép sai lầm cứ lặp đi lặp lại kiểu đó.

HLV Erik ten Hag không ít lần nói rằng Man United là CLB hàng đầu thế giới. Nhưng đó là ở quá khứ còn bây giờ đã khác xa hoàn toàn. Chiến lược gia người Hà Lan còn quá nhiều việc để làm nếu muốn đưa Quỷ đỏ về đúng vị thế vốn có, và con đường đó chắc chắn vô cùng chông gai bởi lúc này đội chủ sân Old Trafford chỉ như mớ hỗn độn, nhìn đâu cũng có vấn đề. Họ vừa yếu về trình độ vừa kém cả tâm lý tác chiến.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:36 18/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục