Man United chưa thể chơi như một ông lớn

09:39 Thứ hai 19/02/2024

TinTheThao.com.vnManchester United chỉ còn cách top 4 Premier League 5 điểm sau chiến thắng 2-1 trước Luton Town nhưng để tham dự được Champions League, Quỷ Đỏ cần kiểm soát các trận đấu tốt hơn.

Sân Kenilworth Road tuy là một trong những sân đấu nhỏ nhất tại Premier League mùa này với kiến trúc có phần cũ kỹ nhưng đây lại là nơi mà các ông lớn phải toát “mồ hôi” mỗi khi hành quân đến. Arsenal cần pha đánh đầu ở những phút bù giờ của Declan Rice mới giành được thắng lợi 4-3, Liverpool chỉ lấy được 1 điểm trên sân đấu này, các nhà ĐKVĐ Manchester City cũng chỉ có thắng lợi tối thiểu 2-1, thậm chí, một đại gia mới nổi của bóng đá Anh, Newcastle United đã phải “phơi áo” với tỉ số 0-1. Đêm qua tưởng chừng sẽ là một trận đấu dễ dàng cho Man United khi đoàn quân Erik ten Hag có liền 2 bàn thắng trong 7 phút đầu trận nhưng Luton đâu cho các vị khách “dễ thở”. 

Ngay ở giây 37, Rasmus Hojlund đã điền tên lên bảng tỉ số sau sai lầm tai hại của hậu vệ bên phía đội chủ nhà, qua đó đi vào lịch sử Man United khi trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất trên sân khách. Tiếp đà hưng phấn, 7 phút sau, tiền đạo người Đan Mạch một lần nữa khiến CĐV phải nhớ đến mình với cú chạm đầu cận thành sau pha vô lê trước đó của Alejandro Garnacho khiến thủ môn Thomas Kaminski bó tay. 

 - Bóng Đá

 Hojlund chỉ mất 7 phút để có cú đúp bàn thắng vào lưới Luton. 

Dẫn 2-0 chỉ sau chưa đầy 10 phút, những tưởng đây sẽ là 1 chiến thắng đậm đà cho Quỷ Đỏ thì bất ngờ ở phút 14, Luton gỡ được 1 bàn do công của Carlton Morris với cú đánh đầu cận thành hóc hiểm. Từ khoảnh khắc này, thật bất ngờ khi thế trận được kiểm soát hoàn toàn bởi đội chủ nhà dù đoàn quân Ten Hag được đánh giá cao hơn rất nhiều. 

Trước đó vào đêm thứ 7, Tottenham Hotspur đã bất ngờ sảy chân trước Wolverhampton Wanderers do đó Man United rất cần 1 chiến thắng trước Luton để rút ngắn cách biệt với nhóm dự Champions League nhưng sau trận đấu đêm qua, dù thực sự đã lấy được 3 điểm từ Kenilworth Road nhưng bản thân HLV Ten Hag không hài lòng với các học trò. 

“Chúng tôi đã thăng hoa những phút đầu nhưng toàn đội phải tập trung hơn trong toàn bộ trận đấu”, nhà cầm quân người Hà Lan nói sau trận. “Nếu bạn không giữ được sự tỉnh táo xuyên suốt 90 phút, bạn sẽ bị trừng phạt. Chúng tôi không thể để tình trạng này tiếp diễn, chúng tôi phải chơi tập trung hơn, kiểm soát trận đấu ngay cả khi mọi thứ hỗn loạn nhất. Từ 1 chiến thắng dễ dàng, chúng tôi đã bị “tra tấn” phần lớn thời gian hôm nay”. 

Chiến thắng đêm qua là lần thứ 5 liên tiếp đội chủ sân Old Trafford được ca khúc khải hoàn nhưng lại thêm 1 trận đấu nữa Man United nở nụ cười với “gương mặt bầm tím”

 - Bóng Đá

 Luton mới là đội chơi tốt hơn đêm qua. 

Chỉ phải chạm mặt 1 đối thủ đang trong cuộc đua trụ hạng như Luton nhưng dàn sao đắt giá của Ten Hag không hề cho thấy sự khác biệt trong đẳng cấp với các cầu thủ đội chủ nhà. Hậu vệ đắt giá nhất thế giới, Harry Maguire đã bị một tiền đạo ít danh tiếng như Morris dễ dàng vượt qua để ghi bàn, trong khi đó cầu thủ từng 5 lần vô địch Champions League, Casemiro bị hành hạ tơi tả ở tuyến giữa và nếu trong tài chính David Coote nặng tay hơn, ngôi sao người Brazil có thể đã bị truất quyền thi đấu sau những pha phạm lỗi thô thiển với Amari’i Bell hay Ross Barkley.

Ở phía trên, bộ đôi Bruno Fernandes và Marcus Rashford gần như tỏ ra vô hại hoàn toàn trước hàng thủ Luton. Duy chỉ có tài năng trẻ Kobbie Mainoo vẫn thi đấu ổn định trước muôn vàn sóng gió để góp công lớn giúp Man United đứng vững. 

Sau hiệp 1, Ten Hag buộc phải rút ngay 2 “thảm họa” Maguire cũng như Casemiro ra khỏi sân, thay thế là Jonny Evans và Scott McTominay. Nếu như hiệp 1, Man United sau 2 bàn thắng sớm của Hojlund đã phải chịu trận trước Luton thì bước sang hiệp 2, Quỷ Đỏ lại khiến người hâm mộ ngao ngán bởi những tình huống bỏ lỡ cơ hội vô duyên.

Trận này, mũi đinh ba tấn công của đội chủ sân Old Trafford là Garnacho - Hojlund - Rashford, những người xuất phát cùng nhau 7 lần trong mùa này và Man United ghi trung bình 2.4 bàn/trận trong các dịp này. Ngoài ra, khi Ten Hag điền tên cả 3 cầu thủ trên vào đội hình chính, Quỷ Đỏ vẫn chưa thua trận nào. Nhưng đêm qua, ngoài Hojlund, 2 cầu thủ còn lại đều đánh mất mình và tỏ ra vô duyên trước khung thành thủ môn Kaminski. 

 - Bóng Đá

 Các chân sút Quỷ Đỏ tỏ ra vô duyên trước khung thành thủ môn Kaminski. 

Ở chiều ngược lại, hàng thủ Man United phải nhận tới 22 cú dứt điểm từ đội chủ nhà, con số cho thấy đoàn quân Ten Hag hoàn toàn mất kiểm soát trước Luton, đồng thời đã nói lên sự chênh lệch đẳng cấp lúc này giữa nửa đỏ thành Manchester với các ông lớn khác tại Anh như Arsenal, Liverpool hay Manchester City

Dù giành thắng lợi trong cả 5 trận đấu gần nhất nhưng nếu muốn làm được nhiều điều lớn lao, đoàn quân Ten Hag cần chơi như 1 ông lớn đích thực nếu không muốn bị “trừng phạt bất cứ lúc nào”.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 08:41 19/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục