Man City quyết tâm chiêu mộ cựu quan chức cấp cao của CLB Barcelona

23:25 Thứ năm 11/10/2012

Đương kim vô địch Premier League đang tiến rất gần đến việc chiêu mộ thành công cựu quan chức cấp cao của CLB Barcelona. Txiki Begiristain nhiều khả năng sẽ cùng sát cánh với tân CEO Ferran Soriano, người cũng từng làm Phó chủ tịch tại Barca.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Manchester City đang muốn xây dựng mô hình hoạt động và phát triển y hệt như cách làm của Barca. Sau khi xây dựng khu tập luyện, nghỉ ngơi theo mẫu của đội bóng xứ Catalan, nay Man city quyết tâm có được chữ ký của Txiki Begiristain.

Txiki Begiristain. Ảnh: Getty

Vào giữa tháng Tám vừa qua, Man city đã bổ nhiệm cựu phó chủ tịch của Barca là Ferran Soriano vào vai trò CEO của câu lạc bộ. Đây chỉ là bước đi nhỏ trong chiến lược dài hơi nhằm đưa Man City trở thành một thế lực của bóng đá thế giới như cách Barca đã làm. Tham vọng của các ông chủ tại Abu Dhabi không chỉ là đưa Man City đứng đầu giải Ngoại hạng Anh, mà hơn thế nữa là những vinh quang chói lòa với bảng thành tích dày cộm.

Quay lại việc chiêu mộ Begiristain, người từng có khoảng thời gian dài đến 7 năm làm việc tại Barcelona trong vai trò thư ký kỹ thuật tìm kiếm các cầu thủ có tố chất thi đấu cho câu lạc bộ. Những đề xuất của Begiristain như mang về những Eto'o, Ronaldinho hay Dani Alves đều được BLĐ Barca hoàn toàn đồng ý. Hơn thế nữa, ông từng làm việc rất ăn ý với CEO hiện tại của Man City cũng là cựu PCT của Barca.

Như vậy, nếu như CLB nước Anh thành công trong việc tìm được "cánh tay phải" cho Soriano thì tầm vóc của Man City sẽ từng ngày phát triển mạnh mẽ nhờ vào tài năng "đi tắc, đón đầu" của các quan chức cấp cao. Chưa hết, theo thông tin được biết một nhân vật khác cũng rơi vào tầm ngắm của "gã nhà giàu" này là cựu giám đốc marketing của Barca, Esteve Calzada.

Tất cả đều có vẻ như được giới chức CLB tính toán đầy đủ. Tuy nhiên, hiện tại, Man City chưa lên tiếng xác nhận thông tin của báo giới đưa ra.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục