Man City không lo mất quyền dự Champions League

21:01 Thứ năm 24/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Manchester City là một trong số 76 CLB đối mặt với nguy cơ bị UEFA phạt vì chi tiêu quá định mức, theo đó vi phạm vào Điều luật công bằng tài chính. Song, chủ tịch Michel Platini của UEFA mới đây cho biết vẫn có án phạt cho nhưng đội nói trên, nhưng sẽ không tước quyền dự Champions League của họ.

 Chủ tịch Platini khẳng định sẽ không cấm các CLB vi phạm điều luật công bằng tài chính dự Champions League

Được biết, chủ tịch Platini khẳng định sẽ có những án phạt nặng dành cho các CLB phạm vào Điều luật công bằng tài chính, nhưng không có đội nào bị loại khỏi Champions League cả.

"Sẽ có những án phạt nặng, nhưng nếu bạn mong chờ một điều gì đó nghiêm khắc hơn thì hẳn là thất vọng. Thiệt hại về tổng số tiền lỗ của các CLB đã giảm từ 1.7 tỷ euro xuống còn 1 tỷ euro năm nay, vì vậy rõ ràng điều luật công bằng tài chính đã tác động mạnh đến các đội bóng", chủ tịch Platini nói.

Vào đầu tháng 5 tới, Cơ quan quản lý tài chính của các CLB thuộc châu Âu sẽ nhóm họp để tiến hành điều tra trên diện rộng các trường hợp những đội bóng phạm vào Điều luật công bằng tài chính. Theo đó, có 2 CLB sẽ lãnh án phạt nặng trong danh sách 76 đội bóng bị liệt kê trong 'sổ bìa đen'. Báo giới bình luận đó nhiều khả năng là Manchester City và Paris Saint Germain.

Trang Eurosport cho biết án phạt có thể bao gồm các hình thức bị trừ điểm, hoặc cấm đội bóng đăng ký những cầu thủ mới khi tham dự cúp châu Âu. Quyết định cuối cùng về hình thức kỷ luật sẽ được công bố vào tháng 6 tới.
T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục