Man City đòi lại ngôi đầu từ tay Arsenal

06:21 Thứ năm 04/05/2023

Rạng sáng 4/5 (giờ Hà Nội), Man City thắng West Ham 3-0 để trở lại ngôi đầu Premier League với 1 điểm nhiều hơn Arsenal cùng một trận chưa đấu.

 - Bóng Đá

 Haaland tiếp tục tỏa sáng trong chiến thắng của nhà ĐKVĐ.

Man City cho thấy bản lĩnh và phong độ ấn tượng vào thời điểm quan trọng nhất của mùa giải. Đối mặt với West Ham, đoàn quân của HLV Pep Guardiola gặp đôi chút khó khăn nhưng vẫn biết cách giải quyết trận đấu bằng 3 pha lập công, đều trong hiệp hai của Nathan Ake, Erling Haaland và Phil Foden.

Sau hiệp một tấn công nhiều nhưng không thể đánh sập hàng thủ chắc chắn của West Ham, thế bế tắc được chủ nhà khai thông sau cú đánh đầu cận thành của Ake ở phút 50. Công đầu thuộc về Riyad Mahrez với pha treo bóng chuẩn xác.

Sau bàn thua, West Ham buộc phải dồn đội hình lên, từ đó để lộ khoảng trống thênh thang nơi hàng thủ. Man City chủ động chơi chậm rãi ở giữa sân trước khi trừng phạt đối thủ bằng một pha chuyển trạng thái đầy ấn tượng ở phút 70. Từ pha chọc khe của Jack Grealish, Haaland thoát xuống trước khi hạ thủ môn bằng pha bấm bóng tinh tế.

Hai bàn thua đã đánh sập tinh thần của "Búa tạ". Đội bóng của HLV David Moyes chơi rệu rã và phải nhận bàn thua thứ 3 sau cú sút xa đẹp mắt của Foden ở phút 85.

Man City sẽ chỉ có hai ngày nghỉ ngơi trước khi tiếp đón Leeds ở vòng 35 giải Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Arsenal sẽ chạm trán thử thách khó khăn mang tên Newcastle.

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 05:35 04/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục