Mắc sai lầm ngớ ngẩn, thời gian cho Ramsdale đã hết?

22:37 Thứ hai 11/03/2024

Rất khó để Ramsdale chấp nhận kiếp dự bị ở Arsenal, nhiều khả năng thủ môn này sẽ ra đi khi mùa giải khép lại nhằm tìm kiếm cơ hội ra sân.

Kết thúc trận đấu với Brentford, đồng đội cùng rất nhiều thành viên trong BHL, kể cả Mikel Arteta đều đi đến an ủi Aaron Ramsdale. Ai cũng hiểu, dù Arsenal giành chiến thắng quan trọng, nhưng đây vẫn là màn trình diễn thất bại của chính cá nhân Ramsdale, người luôn có đòi hỏi rất cao với bản thân. Thủ thành này phạm sai lầm tai hại, trực tiếp dẫn đến bàn thua cuối hiệp một của Arsenal khi chần chừ, phá bóng vào chân đối thủ trước khi bóng lăn vào lưới.

Ramsdale đã có một ngày thi đấu không như mong đợi trước Brentford. Sai lầm trên không chỉ khiến anh mất điểm trước Mikel Arteta mà còn làm tổn thương lòng tự trọng và tự tin của thủ thành người Anh. Trong bóng đá, thủ môn thường đối diện với áp lực lớn từ người hâm mộ và giới chuyên môn, và một sai lầm như vậy có thể ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của họ.

Mắc sai lầm ngớ ngẩn, thời gian cho Ramsdale đã hết? - Bóng Đá

Sai lầm đáng trách của Ramsdale trong trận đấu với Brentford.

Trong phim tài liệu “All or Nothing” về Arsenal trên Amazon Prime, khán giả được chứng kiến sự bực dọc pha lẫn thái độ đầy thất vọng của Ramsdale sau khi Arsenal vừa giành chiến thắng. Trong trận đấu đó, đồng đội phạm sai lầm khiến lưới Ramsdale rung lên, kết quả đó chẳng ảnh hưởng gì đến trận đấu cả vì Arsenal dẫn rất sâu, nhưng khiến Ramsdale mất một trận giữ sạch lưới.

Quá khó để trong thời gian ngắn, Ramsdale có thể tự tha thứ cho mình. Nhưng ở một bức tranh lớn hơn, cơ hội cho thủ thành này có lẽ đã hết. Sau trận đấu với Brentford, David Raya sẽ trở lại khung gỗ. Từ giờ đến cuối mùa, Arsenal chỉ còn hai đấu trường chính là Premier League và Champions League, Arteta chắc chắn không muốn mạo hiểm thay đổi người gác đền.

Trong trận đấu với Brentford, sau sai lầm của Ramsdale, hiệp hai, ông chỉ đạo các hậu vệ phát triển bóng thẳng lên phía trên mà không chuyền về nhiều cho thủ môn để tạo nên thế trận kiểm soát như mọi khi, và Arsenal đã thắng với cách chơi đó.

Mắc sai lầm ngớ ngẩn, thời gian cho Ramsdale đã hết? - Bóng Đá

 Mùa này Ramsdale đã để mất suất bắt chính vào tay Raya.

Lỗi của thủ thành này không chỉ gói gọn trong tình huống đó, sai lầm của Ramsdale đã tác động đến tinh thần đội bóng. Trong một môn thể thao đòi hỏi tinh thần đồng đội và khích lệ lẫn nhau, một sai lầm từ một thành viên của đội hình có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần chung của đội. Arsenal chơi bế tắc thấy rõ sau bàn thua và chỉ khi Kai Havertz tỏa sáng, họ mới may mắn giữ lại được 3 điểm đầy vất vả.

Bóng đá hay môn thể thao nào cũng vậy, sai lầm luôn là một phần không thể tránh khỏi, và điều quan trọng là học hỏi từ chúng và tiến lên. Nhưng nếu Raya cứ bắt hay như hiện tại, cộng thêm Ramsdale đang ở độ chín của sự nghiệp, không đời nào thủ môn này chịu kiếp dự bị cả. Có lẽ mùa hè là thời điểm anh ra đi để tìm bến đỗ mới nhằm tìm kiếm cơ hội ra sân. Trận đấu với Brentford có thể là trận đấu cuối cùng của Ramsdale trong màu áo Arsenal.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:39 11/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục