Mặc lệnh cấm, Barcelona tính mở rộng thị trường ở Indonesia

23:52 Thứ tư 11/11/2015

Giám đốc quản lý khu vực châu Á Thái Bình Dương của Barcelona Xvier Asensi tiết lộ đội bóng sẽ tiến hành việc mở rộng thị trường ở đây, đặc biệt là Indonesia.

Indonesia hiện tại không được tham gia bất cứ hoạt động bóng đá quốc tế nào, từ cấp độ ĐTQG cho đến CLB do án phạt của LĐBĐ thế giới FIFA. Trước đó, chính phủ nước này đã có những can thiệp quá mức vào hoạt động của LĐBĐ, đi ngược lại tôn chỉ hoạt động của FIFA. Barcelona nhận thức rõ điều này nhưng họ vẫn muốn phát triển thương hiệu ở Indonesia.

“Bóng đá không là FIFA. Bóng đá hơn FIFA. Những gì tôi biết được là Indonesia chiếm đến 10% số lượng người theo dõi chúng tôi trên toàn thế giới. Chúng tôi vẫn có thể đi đến Indonesia, đầu tư trực tiếp, tận dụng kinh doanh thông qua các đối tác. Trang web của chúng tôi có sẵn tiếng Bahasa Indonesia,” Asensi cho biết trên FourFourTwo.

Barcelona là đội bóng thành công nhất châu Âu 10 năm gần đây với 4 lần vô địch Champions League. Ảnh: Internet.

Kế hoạch của đội bóng xứ Catalan là chuẩn bị một tour du dấu để “gần gũi hơn với các CĐV” trong khu vực. Năm 2013, họ đã thực hiện chuyến du đấu mùa hè tại châu Á và có hai trận đấu gặp U23 Thái Lan (thắng 7-1) và Malaysia XI (thắng 3-1) nhưng không ghé Indonesia dù số lượng fan của họ tại đây cực lớn, dựa trên thống kê từ các phương tiện truyền thông xã hội.

Nhưng điều này không dễ thực hiện, đặc biệt ở mùa hè 2016. Đây là thời điểm diễn ra 3 sự kiện thể thao lớn là EURO 2016, Copa America và Olympic. Hầu hết các cầu thủ Barcelona đều khoác áo các ĐTQG và phải về thi đấu ở những giải này. Chuyến du đấu chỉ có thể diễn ra khi những ngôi sao của họ hết nhiệm vụ với ĐTQG. Trước mắt vào tháng 12 tới, đội ĐKVĐ Champions League sẽ sang Nhật Bản tham dự FIFA Club World Cup.

“Chúng tôi có rất nhiều người hâm mộ ở châu Á, nhiều hơn ở châu Âu và châu Mỹ cộng lại. Chúng tôi cảm thấy rằng không bao giờ là quá muộn để đi vào khu vực và phát triển thương hiệu. Bóng đá luôn luôn phát triển. Các CLB Anh tạo được vị thế lớn ở châu Á nhưng nếu chúng ta nhìn vào quy mô toàn cầu, Barcelona có chỗ đứng vững chắc ở đó,” Asensi tự tin cho biết.

Ở khu vực Đông Nam Á, Barcelona đã tạo được mối quan hệ nhất định về thương mại tại một số quốc gia. Tuần trước, họ đã công bố việc hợp tác chiến lược với thương hiệu nước làm mát khử mùi AMBI Pur tại Malaysia. Còn ở Thái Lan, đội bóng khổng lồ của Tây Ban Nha có thỏa thuận thương mại với hãng bia Chang.

Hoàng Tâm | 19:24 11/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục