Mạc Hồng Quân buồn khi phải về Czech ăn Tết

17:11 Thứ bảy 14/02/2015

Ngay sau khi vòng tám V-League 2015, tiền đạo của đội Than Quảng Ninh sẽ bay về Czech để đoàn tụ cùng gia đình dịp nghỉ Tết Nguyên đán.

“Về Việt Nam thi đấu từ năm 2012, tôi đã hai lần được hưởng không khí ngày Tết dân tộc tại quê nhà. Cái cảm giác được mang tiền mừng tuổi đám cháu nhỏ thực sự rất vui”, Mạc Hồng Quân chia sẻ. “Năm nay chị gái tôi chọn sang Czech để sinh con, vì vậy cả gia đình quyết định ăn Tết ở bên đó. Thực sự tôi có chút buồn vì không được đón Giao thừa ở Việt Nam”.

Hôm nay 14/2, Mạc Hồng Quân sẽ cùng Quảng Ninh so tài với Hải Phòng tại Lạch Tray. Một ngày sau, chân sút Việt kiều sẽ lên máy bay trở lại Czech để nghỉ Tết. Anh sẽ trở lại đội tập luyện ngày mùng 6 Tết.

Mạc Hồng Quân: "Ăn Tết ở Việt Nam là vui nhất". Ảnh: FBNV

“V-League nghỉ tới tháng tư để cho đội Olympic Việt Nam tập trung. Tuy nhiên, cầu thủ các câu lạc bộ vẫn phải trở lại tập luyện sớm. Nghỉ Tết lâu có thể ảnh hưởng lớn tới thể lực cũng như phong độ”, ngôi sao sinh năm 1992 nói thêm.

Mạc Hồng Quân cho biết cộng đồng người Việt ở Czech rất đông nhưng ăn Tết buồn. Nguyên nhân là dịp đó mọi người thường chỉ được nghỉ làm một ngày nên nhà nào biết nhà đó, ít có chuyện đi liên hoan hay sang nhà nhau chúc tụng như tại quê hương.

Mạc Hồng Quân sinh ra tại Hải Dương. Từ năm hai tuổi đã phải sống với ông bà, khi bố mẹ sang Czech làm ăn. Suốt những năm ấu thơ, anh luôn háo hức chờ đến Tết vì đó là dịp hiếm hoi gia đình được đoàn tụ. Năm lên tám tuổi, Hồng Quân được đưa sang Czech định cư.

Năm 2013, Hồng Quân từng được HLV Hoàng Văn Phúc chọn vào đội tuyển U23 Việt Nam dự SEA Games 27. Tuy nhiên, đó là giải đấu ngập tràn thất vọng với tiền đạo Việt kiều khi anh và các đồng đội bị loại ngay từ vòng bảng.

Hồng Quân hy vọng được cống hiến nhiều hơn cho đội bóng quê hương. Ảnh: Đức Đồng.

Năm ngoái, mọi thứ suôn sẻ hơn với Mạc Hồng Quân khi thi đấu tốt trong màu áo Olympic Việt Nam dự Á vận hội, ròi được HLV Miura bổ sung vào đội tuyển Việt Nam thi đấu ở AFF Cup 2014. Anh sau đó được Quảng Ninh chiêu mộ, và mới đây trở thành cầu thủ Việt kiều đầu tiên được góp mặt trong đề cử "Quả bóng Vàng 2014".

"Dẫu biết khó có thể giành được danh hiệu này bởi các anh Công Vinh, Minh Tuấn, Văn Quyết... quá xuất sắc nhưng được góp mặt trong đề cử cũng đã là niềm hạnh phúc lớn với tôi rồi. Tôi sẽ cố gắng để năm sau lại được góp mặt như thế", Mạc Hồng Quân chia sẻ.

Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục