Lý do thế hệ vàng ĐT Việt Nam sa sút

09:09 Thứ năm 01/02/2024 | 1

TinTheThao.com.vnChuyên gia bình luận Vũ Quang Huy nói về nguyên nhân sâu xa khiến những trụ cột của ĐT Việt Nam gặp khó khăn trong việc nâng tầm bản thân.

Vắng mặt nhiều trụ cột là một trong những nguyên nhân khiến ĐT Việt Nam thi đấu không đúng với kỳ vọng tại Asian Cup 2023. Bên cạnh những ca chấn thương, việc các ngôi sao thuộc "thế hệ vàng" như Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Duy Mạnh hay Vũ Văn Thanh không đạt được phong độ tốt nhất khiến HLV Philippe Troussier gặp khó trong việc lựa chọn đội hình.

BLV Quang Huy nêu lý do bóng đá VN sa sút - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam vắng mặt nhiều nhân tố chủ chốt ở Asian Cup 2023. Ảnh: Getty Images

Nói về lý do khiến những cầu thủ chủ chốt một thời của ĐT Việt Nam sa sút, BLV Quang Huy có những chia sẻ thẳng thắn được Soha dẫn lời:

"Có nhiều nguyên nhân khiến thế hệ vàng bóng đá Việt Nam sa sút phong độ. Đầu tiên là chấn thương, thế hệ này chấn thương dây chằng rất nhiều. Thứ hai là chọn điểm đến xuất ngoại chưa hợp lý, dẫn tới bị mất nhịp.

Nhưng trong sâu thẳm với tôi, nguyên nhân là do V-League. V-League với một số trận thì họ chơi căng thật. Nhưng đa phần với các trận khác, thì họ như thả nhau mà đá vậy. Vì đá với cường độ không cao nên khi lên ĐTQG đá cường độ cao, cầu thủ dễ bị vênh và chấn thương.

Rồi vì V-League chưa thật sự nghiêm túc nên nhiều cầu thủ mới cảm thấy chán, cảm thấy như ao tù không có lối phát triển nên cố ra nước ngoài. Nếu V-League không phải ao tù thì căn cơ của cầu thủ Việt Nam sẽ tốt hơn, khi đó có xuất ngoại cũng dễ hơn. V-League chưa phải môi trường thực chiến hàng tuần cho các cầu thủ phát triển.

Tất nhiên, nếu ta có tăng cường tính cạnh tranh của V-League lên, để các đội chơi quyết tâm hơn thì cũng cần với một tâm thế chuyên nghiệp, fair play chứ không phải là kiểu cay cú ăn thua".

Dương Quang | 08:11 01/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục