Lý do Henry xứng đáng là cầu thủ hay nhất lịch sử Premier League

10:08 Chủ nhật 19/11/2023

TinTheThao.com.vnThierry Henry xứng đáng là người đứng ở vị trí thứ nhất trong danh sách top 10 cầu thủ hay nhất lịch sử Premier League do trang 90min bình chọn.

Trang 90min đã đưa nhận xét về vị trí số 1 trong danh sách 10 cầu thủ hay nhất lịch sử Premier League: "Cristiano Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất từng thi đấu tại Premier League nhưng Thierry Henry là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Premier League."

Thực tế, ngôi sao của Arsenal đã chứng minh tên tuổi của mình xứng đáng là một trong những huyền thoại của bóng đá Anh với 5 mùa ghi ít nhất 20 bàn, 4 Chiếc giày vàng và 2 Chiếc giày vàng châu Âu. Đặc biệt hơn là huyền thoại của Arsenal đã dẫn dắt đội bóng của mình đến một mùa giải vô địch chưa từng có trong lịch sử Premier League.

Chiến tích lịch sử của Arsenal ở mùa giải 2003/2004 có thể đã không thể thành hiện thực nếu không có sự xuất sắc của tiền đạo người Pháp. Lúc đó, Pháo thủ chỉ còn 8 trận đấu nữa là đạt được thành tích bất bại trong kỷ nguyên Premier League và trận đấu với Liverpool của HLV Gerard Houllier là trận đấu nhiều rủi ro nhất khi đội bóng này đang có được phong độ tốt với 4 trận thắng trong 5 trận gần nhất, không để thủng lưới bàn nào từ giữa tháng 3 năm đó.

Why Thierry Henry is the greatest Premier League player of all time - Bóng Đá

Pha dứt điểm chéo góc tinh tế của Thierry Henry hạ gục thủ thành của The Kop.

Vòng đấu thứ 31, Arsenal đã sớm gặp khó khăn khi Sami Hyypia tận dụng được thời cơ giúp The Kop vươn lên dẫn trước 1-0 ngay tại sân Highbury nhưng may mắn cho Pháo thủ là Henry chỉ cần 25 phút sau đó để giúp đội bóng của anh có bàn thắng gỡ hòa.

Tuy nhiên, sau đó, đội bóng của HLV Arsene Wenger đã bị giội một gáo nước lạnh khi 2 siêu sao của Liverpool là Steven Gerrard và Michael Owen phối hợp ăn ý với nhau để nâng tỉ số lên 2-1 dành cho Liverpool.

Sang hiệp 2, Arsenal trỗi dậy với một tinh thần máu lửa hơn, chỉ sau 5 phút bóng lăn, Henry khởi đầu một pha tấn công và Robert Pires dứt điểm thành công gỡ hòa 2-2. Và một lần nữa, Henry đã có một bàn thắng đáng kinh ngạc, tiền đạo người Pháp đi bóng từ giữa sân vượt qua tất cả các hậu vệ của Liverpool và dứt điểm chéo góc tinh tế giúp Pháo thủ lần đầu tiên vươn lên dẫn trước 3-2.

Why Thierry Henry is the greatest Premier League player of all time - Bóng Đá

Thierry Henry ăn mừng bàn thắng thứ 3 của mình trong trận gặp Liverpool.

Không dừng lại ở đó, ngôi sao của Arsenal đã có được bàn thắng thứ 3 trong trận đấu này, một trong số 30 bàn anh ghi trong mùa giải 2003/2004 để giúp cho đội nhà giành chức vô địch Premier League mà không phải nhận thất bại nào.

Cú hat-trick này giống như là một biểu tượng của Thierry Henry, đó không phải là một khoảnh khắc xuất thần hay một khoảnh khắc may mắn mà đó là những điều mà người hâm mộ Arsenal luôn thấy anh thực hiện trong suốt 8 năm tại câu lạc bộ.

Những màn thể hiện xuất sắc suốt 38 trận đấu trong một mùa giải của đội trưởng Arsenal là một trong những yếu tố giúp anh trở thành cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Premier League.

Tuấn Tú | 09:38 19/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục