Lượt trận thứ 2 VFF Cup 2012: Không thể và có thể

16:19 Thứ bảy 27/10/2012

Nếu lấy trận thắng 2-0 trước ĐT Malaysia ngay tại Kuala Lumpur của ĐT Việt Nam cách đây hơn một tháng làm điểm khởi đầu thì có thể nhận định rằng quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2012 của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng dường như đang có dấu hiệu đi xuống về chuyên môn.

Thất bại 0-1 trước ĐT Turkmenistan trong ngày ra quân tại VFF Cup 2012 đã khiến các CĐV vô cùng thất vọng, nhưng chiến thắng 4-0 hôm qua của ĐT Việt Nam trước ĐT Lào cũng chẳng khiến ai cảm thấy vui mừng hay hào hứng, bởi cách chơi rất thiếu lửa của hầu hết các tuyển thủ.

ĐT Việt Nam (áo trắng) còn bộn bề nỗi lo. Ảnh: Kim Ngọc

ĐT Việt Nam tập trung lần này để chuẩn bị cho AFF Cup 2012 có rất nhiều nhân tố mới, nhưng xem các học trò của HLV Phan Thanh Hùng thi đấu ngày hôm qua thì chẳng ai nhận thấy điều đó. Thế nên chẳng có gì ngạc nhiên khi ở TP.HCM không có nhiều khán giả tới sân Thống Nhất để theo dõi ĐT Việt Nam chơi bóng, còn trên phần bình luận của TT&VH Online thì ý kiến phê bình chỉ trích màn trình diễn của ĐT Việt Nam áp đảo so với những lời động viên khen ngợi.

Phát biểu sau trận đấu hôm qua, HLV Phan Thanh Hùng nói rằng: “Nhiều hậu vệ vẫn có thói quen ở CLB là phát bóng dài nhưng khi vào ĐT Việt Nam thì phải sửa lại, phải bình tĩnh cầm bóng xử lý và chuyền ban ngắn”, nhưng có lẽ ông Hùng không biết rằng chính bản thân ông cũng cần phải thay đổi, bởi khi ông chính thức dẫn dắt ĐT Việt Nam sẽ rất khác so với lúc ông làm HLV tạm quyền hay giữ vai trò trợ lý, và ĐT Việt Nam lại càng khác biệt so với CLB HN.T&T của ông.

Nói một cách khác, trước một đối thủ có trình độ chuyên môn bình thường như ĐT Lào mà các học trò HLV Phan Thanh Hùng không thể tạo được thế trận tưng bừng và áp đảo để giành chiến thắng toàn diện thì rõ ràng phải xem lại năng lực huấn luyện và cách thức lựa chọn nhân sự của BHL ĐT Việt Nam. Một điều rất dễ nhận thấy ở trận đấu hôm qua là tinh thần thi đấu và sự tập trung của một số tuyển thủ là chưa tốt, và chẳng phải ngẫu nhiên mà sau trận Việt Nam-Turkmenistan chuyên gia Trần Văn Phúc lại cho rằng “chúng ta còn thua cả ĐT Lào về mặt lối chơi và cách chơi bóng riêng của họ”.

AFF Cup 2012 chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, nhưng ĐT Việt Nam hiện tại vẫn còn bộn bề nỗi lo và chúng ta chưa nhìn thấy bất cứ dấu hiệu nào để có thể lạc quan hay hy vọng cho hành trình ở Thái Lan vào tháng sau. Liệu trong quãng thời gian ít ỏi còn lại trước ngày khai mạc AFF Cup 2012, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có kịp thời “lột xác” để biến điều không thể thành có thể?!

H.Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục