Lương HLV Hoàng Văn Phúc không quá 100 triệu/tháng

09:27 Thứ sáu 05/04/2013

Đó là khẳng định của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ. Theo ông Hỷ, mức lương như vậy cũng cao hơn nhiều ở CLB rồi, cái chính nữa là VFF sẽ tạo điều kiện hết sức để giúp HLV Hoàng Văn Phúc hoàn thành tốt công việc trong thời gian tới.

VFF đang tiến đến rất gần bản hợp đồng với HLV Hoàng Văn Phúc. Trong tuần này, do TTK VFFF Ngô Lê Bằng bận tham dự Phiên họp hội đồng ĐNA, nên VFF vẫn chưa có cuộc tiếp xúc với HLV người Hà Nội. Dự kiến, có thể đầu tuần tới hai bên sẽ ngồi vào bàn đàm phán để thống nhất những điều khoản quan trọng, trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng.

Được biết, trong tháng 4 tới HLV Hoàng Văn Phúc sẽ chính thức hết hạn hợp đồng với CLB Hà Nội. Như vậy, ngay cả khi bầu Huy của Hà Nội không gây khó dễ trong việc nhả ông Phúc lên tuyển, thì VFF vẫn có thể nhận được cầu trả lời của HLV Hoàng Văn Phúc.

VFF gần như chắc chắn ký hợp đồng với HLV Hoàng Văn Phúc. Ảnh: SN

Quan điểm của VFF xung quanh việc ký hợp đồng dài hạn hay ngắn hạn, cũng đã bắt đầu rõ ràng hơn. Trước đó, nhiều ý kiến cho rằng nên chỉ ký hợp đồng đến hết SEA Games 27. Những người đưa ra ý kiến này cho rằng, năng lực của HLV Hoàng Văn Phúc chưa thể tạo ra sự tin tưởng tuyệt đối, nhất là sau khi ĐTVN dưới sự dẫn dắt của “tướng” Phúc đã thua cả hai trận tại vòng loại Asian Cup 2015.

Tuy nhiên, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ lại cho rằng, đã trao cơ hội cho HLV trưởng thì phải tin tưởng tuyệt đối. Hơn nữa, bóng đá Việt Nam cần những lộ trình cụ thể để có thể đạt thành tích cao trong tương lai. Việc mới đây Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển bóng đá đến năm 2020-tầm nhìn 2030 với mục tiêu lọt vào tốp 10 châu Á, đã tác động không nhỏ tới cách nhìn nhận của một số quan chức VFF.

Cá nhân ông Hỷ cho rằng HLV Hoàng Văn Phúc nên được ký hợp đồng dài hạn, để tạo điều kiện cho ông Phúc được thể hiện hết khả năng của mình.

“VFF sẽ phải hỗ trợ nhiều cho HLV Hoàng Văn Phúc, tạo điều kiện cho anh Phúc xây dựng thương hiệu, giúp anh Phúc làm việc. HLV trưởng ĐTQG là bộ mặt của chúng ta nên cần được xây dựng hình ảnh. Nếu mình cầu toàn quá thì lúc này cũng hơi khó khăn, vì không ai nhận”, ông Hỷ nói.

Dù không nói cụ thể thời hạn của bản hợp đồng sắp tới, nhưng nhiều khả năng sẽ ít nhất là 2 năm, để ĐTVN và U23 tham dự đủ 1 kỳ SEA Games và 1 kỳ AFF Cup.
Ngay trong năm nay, VFF sẽ có sự hỗ trợ tối đa cho “tướng” Phúc để có thể hoàn thành công việc của mình. Cụ thể, VFF hiện đang lên kế hoạch để đội có ít nhất một chuyến tập huấn nước ngoài. Trong các đợt tập trung sắp tới, VFF cũng sẽ yêu cầu BHL xác định tỷ lệ các cầu thủ U23 trong đội hình ĐTVN, đảm bảo ở SEA Games HLV Hoàng Văn Phúc có lực lượng mạnh nhất.

Về mức lương, ông Hỷ tiết lộ sẽ không quá 100 triệu đồng. Đây là mức khá thấp bởi trước đó VFF từng cho biết sẽ trả cho các HLV nội chuyên trách 200 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên theo ông Hỷ, nếu có thành tích, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ nhận được sự “quan tâm” lớn hơn về nhiều mặt, chứ không đơn thuần chỉ là mức lương nhận hàng tháng.

Còn về chỉ tiêu, một lần nữa ông Hỷ khẳng định HLV Hoàng Văn Phúc cần phải đưa U23 vào đến chung kết, bởi bán kết là mục tiêu U23 hoàn toàn đủ khả năng hoàn thành dễ dàng.
Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục