Lukaku và Koulibaly làm 'vật tế thần' cho bom tấn của Chelsea

21:34 Thứ ba 13/06/2023 | 2

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Stamford Bridge có kế hoạch 'hy sinh' hai ngôi sao để đổi lấy sự phục vụ của một bom tấn.

 

Dự kiến, Chelsea sẽ tiếp tục trải qua một kỳ chuyển nhượng bận rộn trong mùa Hè năm nay, với việc The Blues cần phải thanh lọc lại lực lượng sau khi chiêu mộ hàng loạt tân binh ở hai phiên chợ trước đó. Các báo cáo từ truyền thông Anh cho biết, ít nhất 10 cầu thủ sẽ bước qua cánh cửa rời khỏi Stamford Bridge sau khi TTCN mùa Hè khép lại.

Đồng thời, trong bối cảnh HLV Mauricio Pochettino cần xây dựng nên một triều đại của riêng mình, Chelsea chắc chắn cũng sẽ chào đón sự hiện diện của không ít tân binh chất lượng. Được biết, chiến lược gia người Argentina muốn củng cố khá nhiều khu vực trong đội hình của The Blues, và một trong vị trí được Pochettino ưu tiên nâng cấp dự kiến sẽ là thủ môn.

Pochettino phải bắt đầu từ đâu để giải quyết đống đổ nát tại Chelsea? - Bóng Đá

 Pochettino muốn có thêm một vài chữ ký mới.

Theo thông tin từ Daily Mail, cả Edouard Mendy lẫn Kepa Arrizabalaga đều không thuyết phục được Pochettino. Hiện tại, mục tiêu hàng đầu đang được Poch nhắm đến là Andre Onana, người đã góp công lớn giúp Inter Milan tiến đến chung kết Champions League với những màn trình diễn xuất sắc. Thực tế, Onana cũng tỏa sáng trong trận gặp Manchester City với những tình huống cứu thua trước Erling Haaland và Phil Foden.

Theo tiết lộ từ The Sun, Chelsea đã thỏa thuận xong các điều khoản cá nhân với Onana, nhưng lời đề nghị 34 triệu bảng mà họ gửi đến lại bị Inter Milan thẳng thừng từ chối. Dễ hiểu tại sao Inter lại đòi hỏi một khoản phí khủng, bởi dù cập bến dưới dạng chuyển nhượng tự do, Onana đang được đánh giá như một trong những thủ môn xuất sắc nhất châu Âu và vẫn còn hợp đồng đến tận năm 2027.

Everton could now sell their ‘scary’ midfielder with Chelsea and Newcastle keen - Bóng Đá

 Inter sẽ không để Onana rời đi dễ dàng. 

Thay vì 34 triệu, Inter được cho là đang yêu cầu đến 55 triệu bảng cho sự phục vụ của Onana. Tuy vậy, Chelsea hoàn toàn không có ý định bỏ cuộc vì cựu sao Ajax thực sự được Pochettino đánh giá rất cao. Nhưng thay vì đáp ứng những gì Inter yêu cầu đội chủ sân Stamford Bridge lại có kế hoạch sử dụng một vài 'vật tế thần' để đổi lấy sự phục vụ của Onana.

Nguồn tin từ GIVEMESPORT cho biết, Chelsea sẵn sàng 'hy sinh' Romelu Lukaku để làm đòn bẩy trong các cuộc đàm phán với Inter. Được biết, Lukaku muốn tiếp tục ở lại Serie A thay vì trở lại Premier League, và Inter cũng có ý định tiếp tục gắn bó với tiền đạo này. Tuy nhiên, The Blues sẽ cần nhiều hơn một Lukaku để đổi lấy Onana, bởi cựu sao Manchester United chỉ đang được Transfermarkt định giá hơn 30 triệu bảng.

Trớ trêu cho Lukaku - Bóng Đá

 Lukaku có thể trở lại Serie A dài hạn. 

Bên cạnh Lukaku, Chelsea sẵn sàng biến cả Kalidou Koulibaly thành 'vật tế thần', dù anh mới chỉ cập bến Stamford Bridge được một mùa giải. Rõ ràng, những gì Koulibaly đã thể hiện dưới màu áo The Blues là không đúng như kỳ vọng, và vào lúc này, Inter lại đang cần có một trung vệ chất lượng để thế chỗ Milan Skriniar. Trong quá khứ, Koulibaly từng được đánh giá rất cao khi còn khoác áo Napoli, nên chắc chắn Inter sẽ có hứng thú với ngôi sao người Senegal.

Nhìn chung, tuy vẫn được nhắc đến như những ngôi sao hàng đầu, Koulibaly và Lukaku thực tế lại không được xem là những nhân tố quá quan trọng tại Stamford Bridge. Vì vậy, viễn cảnh họ phải rời đi để dọn đường cho Onana hoàn toàn có thể xảy ra. 

Huỳnh Phong | 21:04 13/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục