Luật AFF Cup như C1 thu nhỏ, Việt Nam hưởng lợi ở bán kết

13:43 Chủ nhật 25/11/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTuyển Việt Nam sẽ nắm lợi thế không nhỏ khi kết thúc vòng bảng ở vị trí nhất bảng.

3 bàn thắng lần lượt của Tiến Linh, Quang Hải và Văn Đức đã giúp tuyển Việt Nam đè bẹp Campuchia với tỷ số 3-0, qua đó chính thức giành quyền vào chơi vòng bán kết AFF Cup 2018 với tư cách đầu bảng. Đây sẽ là lợi thế không nhỏ dành cho tuyển Việt Nam ở vòng đấu loại trực tiếp.

Luật AFF Cup như C1 thu nhỏ, Việt Nam hưởng lợi thế ở bán kết - Bóng Đá

 Tuyển Việt Nam nắm lợi thế lớn.

Năm nay, AFF Cup thay đổi thể thức theo chiều hướng hấp dẫn hơn. Thay vì chỉ một đội chủ nhà, giải đấu sẽ được triển khai xoay vòng. Theo đó, mỗi đội có 2 trận được thi đấu sân nhà và 2 trận làm khách tại vòng bảng.

Ở vòng bán kết, đội nhất bảng đấu sẽ được chơi trận bán kết lượt về trên sân nhà. Thể thức này rất giống với quy định của UEFA Champions League. Như vậy, tuyển Việt Nam sẽ đá trận lượt đi vòng bán kết trên sân khách.

Chưa dừng lại ở đây, do đã phân nhánh từ trước, nếu vượt qua bán kết, tuyển Việt Nam cũng sẽ được thi đấu trên sân nhà ở lượt về trận chung kết. Khi ấy, hàng triệu NHM khán giả nhà sẽ có cơ hội được ăn mừng chức vô địch ngay trên sân Mỹ Đình.

Còn nhớ cách đây 10 năm, tuyển Việt Nam đã làm nên lịch sử khi vượt qua Thái Lan ở trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình để đăng quang ngôi vương đầy thuyết phục.

Video tài năng của Quang Hải:

Tiểu Lam | 13:08 25/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục