Lời nói dối của HLV Troussier

14:44 Thứ hai 29/01/2024 | 29

TinTheThao.com.vnGần 10 tháng cầm quân tại đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam, HLV Philippe Troussier chưa chứng minh được lời nói và những kế hoạch mà ông đặt ra thật sự tin cậy.

Ngày 26/02/2023, HLV Philippe Troussier chính thức đặt bút ký hợp đồng dẫn dắt ĐTQG và U23 Việt Nam với nhiều sự kỳ vọng. Suốt thời gian qua, không thể phủ nhận sự nỗ lực hết mình và tận tâm của chiến lược gia người Pháp. Thế nhưng, trái ngược với sự hứa hẹn và tầm nhìn về một tương lai tốt đẹp, ông thầy sinh năm 1955 đang dần làm mất đi niềm tin của NHM bằng những lời nói dối của mình.

1. Thất bại toàn tập

Năm 2023 có thể coi là giai đoạn thất bại toàn tập của bóng đá Việt Nam khi chúng ta không hoàn thành 2 mục tiêu quan trọng nhất. Dưới thời HLV Philippe Troussier, U23 Việt Nam thua Indonesia tại bán kết SEA Games 32 và không thể bảo vệ tấm HCV. Chiến lược gia người Pháp cũng thất hứa trong việc đưa ĐT Việt Nam bước vào vòng 16 đội của Asian Cup 2023.

Lời nói dối của HLV Troussier - Bóng Đá

ĐT Việt Nam hoàn toàn thất bại trong các mục tiêu của năm 2023.

HLV Philippe Troussier luôn nhấn mạnh vào khả năng giành chiến thắng của đội nhà. Những chiến binh Sao Vàng có thể thắng Nhật Bản hoặc trận gặp Tim Garuda là để chứng minh vị thế. Tuy nhiên, tất cả đều đi ngược lại với lời nói của ông thầy sinh năm 1955. Nó rất khác với cách mà thầy Park đã làm với bóng đá Việt Nam trong những năm qua.

2. Lãng phí nhân lực

Sau chiến dịch Asian Cup, HLV Philippe Troussier đã trò chuyện và động viên Hồ Tấn Tài với đại ý rằng anh cần tìm một vị trí khác trong sơ đồ của ĐT Việt Nam. Vị "Phù thủy trắng" cũng cất Đỗ Hùng Dũng một cách khó hiểu ở trận gặp Indonesia. Hay trước đó, ông bỏ rơi Nguyễn Hoàng Đức vì lý do không đáp ứng chuyên môn tại VL thứ 2 World Cup 2026.

Lời nói dối của HLV Troussier - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier đang lãng phí nhân lực của ĐT Việt Nam.

Ai cũng biết, các nhân tố trên đều là những trụ cột khó thay thế tại ĐT Việt Nam suốt thời gian qua và vẫn đang duy trì phong độ đỉnh cao ở độ chín của sự nghiệp. Tuy vậy, họ lại bị bỏ rơi thường xuyên một cách đáng tiếc. Dường như, vị "Phù thủy trắng" đang cố tình loại đi những công thần hoặc ông vẫn chưa hoàn toàn hiểu rõ bóng đá Việt Nam. Tất nhiên, là HLV trưởng, ông Philippe Troussier hoàn toàn có quyền cho những sự lựa chọn về nhân sự nhưng nó phải đi đôi với kết quả tốt và thực tế đang chứng minh điều ngược lại khi Những chiến binh Sao Vàng thua nhiều hơn thắng. Bởi vậy, vị thuyền trưởng sinh năm 1955 cần xem lại các quyết định dùng người của mình.

3. Đối đầu với truyền thông

Trước Asian Cup, HLV Philippe Troussier thẳng thắn tuyên bố có tới 80% NHM không ủng hộ ĐTQG. Tuy nhiên, điều đó càng làm ông và các cầu thủ mạnh mẽ hơn và sẽ chứng minh điều ngược lại. Trên thực tế, 80% CĐV đã và đang đúng khi ĐT Việt Nam cứ trượt dài rồi bị loại sớm nhất ở Asian Cup.

Lời nói dối của HLV Troussier - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier tỏ ra cố chấp và không nghe những góp ý.

Chẳng những thế, vị "Phù thủy trắng" còn tỏ ra khó chịu với những nhận xét, đánh giá của truyền thông Việt Nam và vẫn mạnh miệng tuyên bố ĐTQG đang tiến bộ. Thế nhưng, kết quả lại thêm 1 lần nữa phủ nhận lời nói của ông thầy người Pháp khi chúng ta đã mất ngôi đầu ĐNÁ và trượt dài trên BXH FIFA, trở thành đội bóng có kết quả tệ nhất (bị trừ nhiều điểm) trong tháng 01/2024.

4. Mục tiêu World Cup

HLV Philippe Troussier cho thấy tham vọng lớn khi mong muốn đưa ĐT Việt Nam tham dự VCK World Cup 2026 và U23 Việt Nam dự Olympic Paris 2024. Thế nhưng, mục tiêu này ngày càng trở nên xa vời khi chúng ta đang thể hiện bộ mặt đáng thất vọng. Để rồi, giờ đây nhiều người đang hình dung ra những tuyên bố của ông thầy 69 tuổi có phần phi thực tế và khó thực hiện.

Những gì mà HLV Philippe Troussier đang làm có lẽ sẽ giúp ích nhiều cho bóng đá Việt Nam nếu nó được thực hiện ở CLB hoặc cấp độ trẻ. Còn ĐTQG cần phải được trả lại với đúng tầm vóc với nhiều gương mặt xứng đáng và những cầu thủ hàng đầu.

Danh Nguyễn | 14:14 29/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục