“Lời nguyền” đáng sợ với các CLB mua đội trưởng Arsenal

09:59 Thứ ba 12/08/2014

Trong 9 năm gần đây, Arsenal buộc phải lần lượt chia tay các đội trưởng của họ. Tuy nhiên, sự chia tay đó không chỉ khiến Pháo thủ đau khổ…

Tờ Sport (thân Barcelona) vừa chỉ ra một “lời nguyền” đáng sợ dành cho các HLV và CLB chiêu mộ đội trưởng của Arsenal. Như một cái dớp khó giải thích, các CLB sở hữu đội trưởng của Arsenal gần như sẽ gặp biến cố lớn chỉ sau một mùa giải.

Đội trưởng Arsenal đến đâu, ở đó có biến cố

Patrick Vieira: Sang Juventus năm 2005, Juventus bị đánh tụt hạng, HLV Fabio Capello ra đi.

Vieira là người mở đầu cho “trào lưu” ra đi của các đội trưởng của Arsenal. Mùa Hè năm 2005, Vieira bất ngờ dứt áo Pháo thủ ra đi sau 9 năm gắn bó để đến với CLB hàng đầu nước Ý, Juventus. Khi đó anh mới 29 tuổi, đang ở đỉnh cao phong độ và anh ra đi để tìm kiếm vinh quang mới.

Ở Juventus, Vieira chơi cực thành công, ghi 5 bàn sau 31 trận ở Serie A, góp phần quan trọng giúp CLB này đoạt Scudetto. Tuy vậy, đội bóng thành Turin rơi vào ác mộng ngay sau đó. Hè 2006, Calciopoli vỡ lở, Juve bị tước Scudetto và bị đánh rớt hạng, xuống Serie B. HLV Fabio Capello cùng một loạt hảo thủ rời Juve trong sự bất lực của BLĐ CLB.

Thierry Henry: Sang Barcelona năm 2007, Barcelona trắng tay, HLV Frank Rijkaard bị sa thải

Sau Vieira, đến lượt Henry chia tay Arsenal với băng đội trưởng trên tay, ở độ tuổi 30. Điểm đến của tiền đạo người Pháp là Barcelona, CLB cực mạnh khi đó dưới sự dẫn dắt của Frank Rijkaard.

Với Henry, Rijkaard mơ về “bộ tứ siêu đẳng” Ronaldinho, Eto'o, Messi và Henry. Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra không như ý HLV người Hà Lan. Triều đại tưởng như bất biến của ông ở Camp Nou nhanh chóng sụp đổ chỉ sau 1 mùa giải Henry xuất hiện, cho dù tiền đạo người Pháp chơi không hề tệ (ghi 19 bàn sau 47 trận trong mọi giải đấu).

Cesc Fabregas: Sang Barcelona năm 2011, Barcelona thất bại ở 2 đấu trường chính, HLV huyền thoại Pep Guardiola chấm dứt hợp đồng.

Sau Rijkaard, đến lượt một triều đại vĩ đại khác ở Camp Nou đi đến hồi kết với sự xuất hiện của một đội trưởng Arsenal. Hè 2011, sau một thời gian sử dụng đủ các chiêu bài, Barcelona đón lại “đứa con lưu lạc” Cesc Fabregas. Khi đó, ít ai ngờ mùa giải đầu tiên của Fabregas ở Camp Nou lại là mùa cuối cùng của Pep, người được các cule tôn như thánh sống.

Sau 3 năm đại thành công với 3 La Liga, 2 Champions League, đến năm thứ 4, với sự xuất hiện của Cesc, Pep thất bại ở cả 2 giải đấu lớn và chỉ có Copa del Rey an ủi. Tuy vậy, chiếc cúp này không đủ để Pep ở lại với Camp Nou.

Robin van Persie: Sang Man Utd năm 2012, HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson bất ngờ nghỉ hưu sau 26 năm làm việc ở Old Trafford.

Hè 2012, Sir Alex Ferguson làm mọi cách để chiêu mộ Van Persie từ Arsenal và ông đã thành công. Với “cỗ máy săn bàn” người Hà Lan, Man Utd băng băng về đích ở Premier League và lần thứ 20 đoạt chức vô địch.

Tuy vậy, ở Champions League, giấc mơ của Fergie tan vỡ một phần vì sự vô duyên của Van Persie. Ức chế vì thua Real Madrid ngay trên sân nhà, Sir Alex sa sút sức khỏe thấy rõ. Cuối mùa giải 2012-13, ông tuyên bố giải nghệ sau 26 năm dẫn dắt Quỷ đỏ và khiến đội chủ sân Old Trafford rơi vào hoảng loạn, đến giờ vẫn chưa hẹn ngày trở lại.

Thomas Vermaelen: Sang Barcelona năm 2014. Đội trưởng thứ 3 của Arsenal gia nhập Barca trong vòng 7 năm, quá tam ba bận hay một cơn ác mộng đang chờ HLV Luis Enrique vào cuối mùa giải?

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục