Lời khẳng định đanh thép của Mikel Arteta và Arsenal

18:20 Thứ hai 12/02/2024 | 3

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Mikel Arteta và các học trò vẫn có một vị trí nhất định trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Trong bối cảnh cả Manchester City và Liverpool đều giành chiến thắng một cách tương đối dễ dàng ở vòng 24 Ngoại hạng Anh, đã có những lo ngại nhất định về việc Arsenal sẽ bị hai đội đầu bảng bỏ lại bởi thầy trò Mikel Arteta phải tới làm khách trên sân vận động Olympic của West Ham.

 - Bóng Đá

Arsenal đã có một chiến thắng thuyết phục trước West Ham.

Dù “The Hammers” đang có phong độ tương đối trồi sụt trong thời gian gần đây, nhưng ở mùa giải năm nay, họ đã hai lần đánh bại đại diện Bắc London. Thêm nữa, việc mất nhiều trụ cột bởi chấn thương cũng khiến cổ động viên “Pháo thủ” thêm phần lo lắng.

Tuy nhiên, mọi chuyện lại diễn ra suôn sẻ đến mức bất ngờ dành cho Arsenal. Các học trò của Mikel Arteta đã “làm gỏi” West Ham để giành chiến thắng với cách biệt của một séc tennis. Thậm chí, họ còn ghi tới 4 bàn thắng chỉ trong 45 phút đầu tiên, khiến các cổ động viên đội chủ nhà lũ lượt ra về ngay sau hiệp một.

Đó thực sự là một màn trình diễn tàn nhẫn. Phải thừa nhận rằng West Ham chơi phòng ngự quá tệ hại và Arsenal biết cách tận dụng tốt những tình huống cố định. Không phải ngẫu nhiên mà “Pháo thủ” là đội ghi nhiều bàn thắng nhất từ bóng chết ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. 

Sau chuỗi trận đáng thất vọng ở những ngày cuối năm 2023, thời điểm đó, tưởng chừng như huấn luyện viên Mikel Arteta và các học trò đã buông súng trong cuộc đua vô địch, nhưng cuối cùng thì Arsenal cũng kịp thời quay trở lại để làm hài lòng người hâm mộ.

Mùa giải trước, chính Arsenal đã tự tay ném đi cơ hội sau hai trận hòa tai hại liên tiếp trước Liverpool và West Ham. Lần này, “Pháo thủ” đã rút ra được bài học kinh nghiệm sâu sắc, tận dụng tốt lợi thế để bước qua “vết xe đổ”. Sự trưởng thành và tỉnh táo sẽ giúp họ sẵn sàng thách thức bất cứ đội bóng nào.

Nhìn tổng thể, Arsenal đang là đội sở hữu hàng phòng ngự tốt nhất giải đấu. “Pháo thủ” cũng chỉ ghi bàn ít hơn Manchester City và Liverpool đôi chút, và đó còn chưa kể việc họ thiếu nửa đội hình bởi các chấn thương khác nhau, trong đó có nhiều trụ cột như Gabriel Jesus hay Thomas Partey.

 - Bóng Đá

Mikel Arteta và các học trò vẫn có chỗ trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

Đánh bại Liverpool một cách đầy thuyết phục ở vòng đấu trước, hủy diệt West Ham ngay tại sân khách là lời khẳng định đanh thép mà huấn luyện viên Mikel Arteta và các học trò gửi đến những đối thủ còn lại trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Có thể xét về mặt kinh nghiệm hay bản lĩnh thi đấu, Arsenal vẫn còn thua kém Manchester City hay Liverpool, nhưng 4 chiến thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh trong thời gian gần đây phần nào đó đã giúp người hâm mộ đội bóng áo đỏ trắng lạc quan hơn vào tương lai phía trước.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 17:22 12/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục