Lời chia tay đẹp của những tượng đài

15:41 Thứ hai 29/09/2014

ASIAD 17 sẽ là kỳ Á vận hội cuối của những gương mặt kỳ cựu như Tiến Minh (cầu lông),Vũ Thị Hương (điền kinh), Phan Thị Hà Thanh (TDDC). Và thật đáng mừng, trước khi chia tay sân chơi số 1 châu lục, họ đã để lại những dấu ấn của mình, tiếp thêm động lực cho lứa trẻ phấn đấu.

Tại nhà thi đấu môn cầu lông, tay vợt Nguyễn Tiến Minh đã có trận đấu được xem là hay nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình, trước đối thủ đang là tay vợt hạng 1 thế giới Lee Chong Wei (Malaysia). Vào đến tứ kết là một kết quả thành công với tay vợt người Việt Nam và chính tâm lý thoải mái đã giúp anh có một màn trình diễn không thể ấn tượng hơn. Tiến Minh đánh bại Lee trong séc đầu và bám đuổi đến những điểm số cuối cùng của séc 3, mới chịu gác vợt.

Nói về trận đấu này, Tiến Minh chia sẻ: "Mình cảm thấy bất ngờ khi đụng tay vợt số một thế giới mà mình lại chơi được hay như vậy. Trong cả sự nghiệp của mình, đây là một trong những trận hay nhất”.

Nguyễn Tiến Minh

Ở môn TDDC, cái tên Phan Hà Thanh một lần nữa được nhắc tới khi lần đầu tiên mang về cho TDDC Việt Nam 1 tấm HCB, 1 HCĐ ở sân chơi ASIAD. 23 tuổi nhưng có tới 17 năm cống hiến cho thể thao, Hà Thanh đã đến lúc phải nghỉ để dành đất cho lớp trẻ. Những gì mà Hà Thanh làm được tại ASIAD năm nay là rất đáng khâm phục. Bạc, đồng mà quý như vàng, bởi Hà Thanh phải cạnh tranh huy chương với những nhà vô địch Olympic, thế giới và ASIAD. Nói như Nguyên vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao Nguyễn Hồng Minh, những tấm huy chương của Hà Thanh, chẳng khác nào điều kỳ diệu. Ở tầm thế giới, không phải ai cũng làm được như VĐV người Hải Phòng.

Vũ Thị Hương cũng xác định ASIAD năm nay là kỳ đại hội cuối cùng mà cô tham dự. Sau hàng chục năm thi đấu đỉnh cao, Hương đã nếm đủ mọi vui buồn, thành công và thất bại ở những giải đấu. 4 năm trước, chính Hương đã ghi cột mốc lịch sử cho điền kinh Việt Nam khi lần đầu tiên giành 1 HCB, 1 HCĐ ở nội dung tủ 100m, 200m nữ. Năm nay, dù ảnh hưởng bởi tuổi tác, lại vừa hồi phục chấn thương, nhưng Hương vẫn quyết thi đấu cho một lần sau cuối.

Các gương kỳ cựu của thể thao nước nhà, đều muốn ghi dấu ấn của mình trước khi chia tay sân chơi ASIAD, thậm chí là chia tay sự nghiệp. Tấm gương của họ, xứng đáng được các thế hệ trẻ noi theo.

Chỉ tiếc là sau những Tiến Minh, Vũ Thị Hương, Hà Thanh…, chúng ta chưa có ai đủ sức lấp vào khoảng trống mà họ để lại. Đó là điều đã được nhiều người nhìn thấy từ sớm, nhưng với thể thao Việt Nam, nước tới chân vẫn…chưa nhảy!.

Việt An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục