Liverpool trước cửa tử: Vượt khó nhờ doping?

19:00 Thứ năm 26/12/2013

Trong tuần này, Liverpool có liên tiếp 2 chuyến hành quân khó khăn tới sân của Man City và Chelsea. Đây có thể xem là giai đoạn quyết định với thày trò Brendan Rodgers. Những người hâm mộ The Kop đang hy vọng đội nhà sẽ tạo nên sức bật…

Khi Liverpool sử dụng doping tiền…

Liverpool sắp bước vào giai đoạn quyết định và BLĐ đội bóng đang có những bước đi đúng đắn khi quyết định sử dụng doping tiền.

Liverpool bơm doping tiền cho Suarez đúng thời điểm quyết định

Đầu tiên, họ quyết định “trói” Suarez bằng bản hợp đồng siêu khủng, với mức lương lên tới 200.000 bảng/tuần. Với con số đó, chân sút người Uruguay không còn cảm thấy “lăn tăn” về chuyện lương bổng bởi nó giúp anh nằm trong tốp những “ông hoàng” ở Premier League. Nên nhớ, mức lương cũ của Suarez chỉ khoảng 80.000 bảng/tuần.

Đây là mũi tên trúng hai đích. Liverpool không chỉ giữ chân được “ngôi sao” trước sự “tấn công” dữ dội từ những đội bóng lớn ở châu Âu. Hơn thế, họ còn giữ được “trái tim” của Suarez và biến trở thành sức mạnh, giúp The Kop chiếm ngôi đầu BXH.

Mùa này, Suarez quá hủy diệt. Dù đã “chấp” các đối thủ giai đoạn đầu mùa giải nhưng giờ đây, “sát thủ” răng thỏ đã bỏ xa những đối thủ còn lại trong danh sách Vua phá lưới. Thậm chí, tại châu Âu hiện tại, không ai so sánh được với Suarez về hiệu suất ghi bàn, kể cả C.Ronaldo hay Diego Costa.

Liverpool chỉ thất bại đúng 2/12 trận Suarez ra sân và toàn thắng trong những lần tiền đạo này lập công. Chỉ vậy thôi cũng đủ thấy tầm quan trọng của “sát thủ” người Uruguay.

Giờ đây, sau khi nhận được doping tiền, người hâm mộ đang kỳ vọng sẽ thấy được Suarez bùng nổ hơn nữa. Chẳng nói đâu xa, chỉ 1 ngày sau khi gia hạn hợp đồng với Liverpool, chân sút này đã lập cú đúp (và 1 đường kiến tạo) trong chiến thắng 3-1 trước Cardiff.

Chưa dừng lại ở đó, BLĐ Liverpool đã đi bước tiếp theo trong chiến dịch “bơm doping tiền”. Họ đã hứa sẽ tăng lương thêm 2 triệu bảng/năm cho HLV Brendan Rodgers ở thời điểm thích hợp. Ai cũng hiểu cụm từ “thời điểm thích hợp” ám chỉ giai đoạn khốc liệt này, khi Liverpool sẽ phải đối diện với hai cửa ải khó khăn liên tiếp, Man City và Chelsea.

Liverpool sẽ gắng vì doping danh hiệu…

Trong những năm qua, chưa bao giờ, những CĐV Liverpool được sống trong cảm giác “thiên thần” như ở thời điểm này. Lần cuối cùng, họ đứng đầu bảng trong dịp Giáng sinh đã cách đây 26 năm (mùa 1987/88) và cuối mùa, The Kop đã lên ngôi vô địch.

Đã 23 năm qua, Liverpool mới lên đầu trong dịp Boxing Day

Đó là viễn cảnh mà những CĐV đội bóng thành phố Cảng hằng mong ước. 1/4 đời người đã qua đi (23 năm), họ chưa một lần được giương cao danh hiệu Premier League và chưa bao giờ họ “thèm khát” như lúc này.

Tất nhiên, câu chuyện này sẽ chỉ có lời kết vào tháng 5 tới nhưng ít nhiều, doping danh hiệu cũng mang tới ảo giác hiệu quả, giúp Liverpool tiến bước trong chặng đường đã qua. Giờ đây, mỗi cuộc chiến tựa như trận chung kết đối với đoàn quân của Brendan Rodgers.

Vẫn biết rằng, những chuyến làm khách tại Man City, Chelsea là những thử thách vô cùng gian nan nhưng chỉ cần có niềm tin, sự khát khao, Liverpool có thể làm nên những điều vĩ đại, như chính ngôi đầu họ đang nắm giữ ở thời điểm này.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục