Liverpool thua đau đội nhóm cuối bảng: Con gà chết vì tiếng gáy

00:00 Thứ hai 30/11/-0001

TinTheThao.com.vnLiverpool vừa nhận thất bại cay đắng trước đội xếp ở nhóm cuối bảng Watford. Rõ ràng, họ đã "chết" vì chính sự tự tin thái quá của mình.

Rạng sáng nay (giờ Việt Nam), Liverpool đã nhận thất bại đầu tiên tại Ngoại hạng Anh 2019/2020. Đau đớn hơn, đội bóng của HLV Jurgen Klopp ngã ngựa trước một Watford đang xếp nhóm cuối bảng và vừa nhận thất bại bạc nhược 0-3 trước Manchester United ở vòng đấu trước.

Thất bại của Jordan Henderson và các đồng đội đến từ nhiều lý do, nhưng trong đó chính là xuất phát ở chính sở trường của họ - lối đá tấn công.

Liverpool thua đau đội cuối bảng: Con gà chết vì tiếng gáy - Bóng Đá

Hàng công Liverpool tỏ ra vô duyên trong trận đấu với Watford.

Khác với những trận đấu trước tại giải đấu số 1 vương quốc Anh, Quỷ Đỏ vùng Merseyside dù áp đặt lối chơi, chuyền bóng và tạo ra vô số cơ hội. Song tính hiệu quả mà tam tấu Sadio Mane - Roberto Firmino - Mohamed Salah vẫn vô duyên với mành lưới của Watford. Và khi tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, quy luật nghiệt ngã trong bóng đá ngay lập tức "lên tiếng" và khiến Liverpool nhận trái đắng.

Ismaila Sarr và Troy Deeney đã trừng phạt sự lỏng lẻo của hàng thủ được lĩnh xướng bởi Virgil Van Dijk. Hãy nói đến bàn thua đầu tiên khi "trung vệ hay nhất Thế giới" Dejan Lovren đã phạm sai lầm khi quá bị động trong tình huống tranh chấp và để bóng bật qua đầu, tạo điều kiện để "Những chú ong" có bóng trong vòng cấm trước khi sút tung lưới Alisson Becker.

Đến bàn thua thứ 2, phòng tuyến của đội bóng áo đỏ cho thấy sự bất cẩn trong cách tổ chức phòng ngự và để Ismaila Sarr tận dụng triệt để khoảng trống giữa 2 trung vệ, thoát xuống, hạ gục Alisson, nhân đôi cách biệt. Có thể thấy, đây là lần hiếm hoi hàng thủ Liverpool tỏ ra mong manh trong việc phòng ngự. Họ luôn biết cách kiềm toả sức mạnh phản công của đối phương trong đa số trận đấu đã qua tại Ngoại hạng Anh 2019/20. Nhưng ở trận đấu vừa qua thì không.

Liverpool thua đau đội cuối bảng: Con gà chết vì tiếng gáy - Bóng Đá

Hàng thủ Liverpool thi đấu như mơ ngủ và khiến đội nhà nhận trận thua cay đắng.

Họ đã quá mãi mê tấn công và quên mất nhiệm vụ phòng ngự. Và bàn thắng thứ 3 đến như 1 hệ quả tất yếu sau khi quân số phòng ngự đã mỏng hơn và quyết tâm của các cầu thủ đã giảm đi.

Điều đáng nói ở đây việc sử dụng Dejan Lovren mang đến quá nhiều rủi ro cho hàng thủ The Kop. Jurgen Klopp sau khi dùng Matip hay Gomez đá cặp cùng Van Dijk đã sử dụng trung vệ người Serbia. Và đêm qua, cái tự tin của 1 "trung vệ hay nhất Thế giới" cũng khiến anh phải nhận trái đắng.

Liverpool và Dejan Lovren đã "chết" vì chính sự tự tin về sở trường của mình. Watford đã có 1 trận đấu hiệu quả, sắc xảo và thêm một chút may mắn khiến cho "cơn lốc Đỏ" lần đầu khóc hận tại Ngoại hạng Anh 2019/20.

Đăng Huy | 11:05 01/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục