Liverpool: Hướng tới Champions League với bộ đôi S-S

16:25 Thứ tư 02/10/2013

Đã có những nghi ngờ về cảm giác bóng của Suarez và cả thái độ thi đấu của anh này khi anh đã nằng nặc đòi ra đi trong mùa hè vừa qua. Đã có những lo ngại về khả năng phối hợp giữa Suarez và Sturridge với việc cầu thủ người Uruguay là một trong những tiền đạo chơi cá nhân nhất Premier League mùa trước. Tuy nhiên bộ đôi này đã đập tan hết những nghi ngờ bằng 3 bàn thắng trong trận với Sunderland cùng khả năng hỗ trợ tấn công cho nhau rất tốt. Vị thuyền trưởng Rodgers hiện đã có thể nghĩ tới một vị trí trong top 4 và cả những mục tiêu xa hơn.

Cặp tiền đạo đúng nghĩa

Ngoại hạng Anh gần đây không còn xuất hiện những cặp mũi nhọn đúng nghĩa với việc những trung phong có khả năng độc lập tác chiến (và thường ghi nhiều bàn hơn) chơi bên cạnh một tiền đạo khác di chuyển rộng hoặc một tiền vệ kiến thiết ngay sau lưng. Nhưng Rodgers đã mạnh dạn tạo ra một song sát tiền đạo có vai trò tương tự nhau.

Án phạt của FA dành cho Suarez với vụ scandal “cẩu xực” Ivanovic đã che lấp đi một sự thật là bộ đôi Sturridge và Suarez đã cùng nhau đóng góp 7 bàn cho Liverpool trước đó. Và 3 bàn trong trận đấu vừa qua nâng con số đó lên 10 bàn chỉ sau 6 trận hai tiền đạo này cùng có tên trong đội hình xuất phát, trong đó chỉ có 1 trận thua và 5 chiến thắng. Suarez trở lại làm cho Rodgers phải thay đổi chiến thuật theo xu hướng với việc Gerrard và Lucas không thường xuyên dâng lên, tạo sự yên tâm để bộ ba Moses, Sturridge và Suarez triển khai những đường lên bóng. Và như vậy, bộ đôi S-S đã để lại ấn tượng với tỉ lệ chuyền bóng chính xác 100% giữa 2 người; bộ đôi này hứa hẹn sẽ còn nguy hiểm hơn khi được “tiếp đạn” sau khi Coutinho trở lại.

Cặp đôi Sturridge và Suarez của Liverpool. Ảnh: Internet

Trước khi Suarez trở lại, những bàn thắng của “The Kop” chủ yếu đến từ đôi chân của Sturridge và không ai biết điều gì xảy ra khi anh tịt ngòi. Cầu thủ người Uruguay sẽ san sẻ gánh nặng ghi bàn những lúc Sturridge không thể tận dụng được cơ hội.

Phá vỡ kỉ lục?

Thống kê cho thấy bộ đôi nguy hiểm nhất của “Lữ đoàn đỏ” từ năm kỉ lục 59 bàn của Roger Hunt và Ian.St John mùa 1961-1962 là Rush và Dalglish , hai cầu thủ này đã ghi 42 bàn cho Liverpool mùa 1982-1983. Bộ đôi S-S hứa hẹn sẽ xô đổ kỉ lục này với phong độ chói sáng.

2007/2008 Gerrard và Torres 35 bàn
1995/1996 Fowler và Collymore 40 bàn
1989/1990 Barnes và Rush 40 bàn
1982/1983  Rush và Dalglish 42 bàn

  Và hướng tới mục tiêu top 4

Cuộc cách mạng của Rodgers ở Liverpool mới chỉ bắt đầu và mọi chuyện vẫn còn ở phía trước. Tuy nhiên vị HLV người Anh hoàn toàn có thể hi vọng vào một vé dự Champions League với phong độ của bộ đôi này. Những hàng thủ ở Premier League sẽ phải đối đầu với một cặp song sát vô cùng lợi hại. Nhìn lại, có thể quyết định sáng suốt của Rodgers từ khi đặt chân tới Liverpool có thể là giữ lại chàng tiền đạo răng thỏ.

(Bạn đọc: Trần Kỳ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục