Lin Dan tiết lộ về thử thách lớn nhất sự nghiệp

23:18 Thứ bảy 27/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Lin Dan chính là huyền thoại vĩ đại nhất của làng cầu lông.

Không phải là tay vợt nắm ngôi số 1 lâu nhất làng cầu, cũng chẳng tham dự các giải đấu lớn với tần suất dày đặc như nhóm những tay vợt hàng đầu khác. Tuy nhiên Lin Dan vẫn được người hâm mộ ưu ái đặt biệt danh là "Ông vua làng cầu".

Sự vĩ đại của tay vợt Trung Quốc được phản ánh qua bộ sưu tập danh hiệu cực kỳ đồ sộ với 2 chức vô địch Olympic, 5 lần vô địch thế giới, 5 lần vô địch Thomas Cup cùng hàng loạt những danh hiệu liên tiếp ở các sân chơi như World Cup, Sudirman Cup hay Thomas Cup.

Lin Dan. Ảnh: Internet

Trong sự nghiệp lẫy lừng, Lin Dan luôn là nỗi khiếp sợ của bất cứ tay vợt nào với thành tích đối đầu cực tốt. Tuy nhiên trong một lần trả lời phỏng vấn mới đây cựu số 1 cho hay sự nghiệp anh đã từng trải qua những "nỗi sợ" và một trong số đó đến từ đối thủ đầy duyên nợ Lee Chong Wei.

"Lee Chong Wei là tay vợt vĩ đại", Lin Dan cho biết với lời lẽ đầy trân trọng. "Anh ấy có quá nhiều năm giữ ngôi số 1 và đó là điều mà nhiều người mơ ước".

Về thành tích đối đầu Lin Dan tỏ ra áp đảo khi dẫn Lee Chong Wei 22-9. Dẫu vậy tay vợt Trung Quốc vẫn cho hay Lee chính là đối thủ cực kỳ khó chịu: "Những trận đấu với anh ấy không bao giờ dễ dàng và đôi khi tôi phải chơi bằng sự quyết tâm cao nhất, đó thật sự là thách thức lớn nhất sự nghiệp".

Khi được hỏi về vụ lùm xùm liên quan đến doping của Lee trong thời gian gần đây Lin Dan đã từ chối bình luận.

Được biết Lin Dan hiện đang đứng số 6 thế giới và là tay vợt số 2 của Trung Quốc sau Chen Long.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục