Liên đoàn bóng rổ Mỹ dự định xây tổ hợp nhà thi đấu mới ở Arizona

13:04 Thứ sáu 02/08/2013

Với 350 triệu đô-la, Liên đoàn bóng rổ Mỹ (USA Basketball) đang dự định 'xây cất' một căn nhà mới khang trang và hiện đại hơn tại Arizona, tiểu bang nằm ở khu vực Tây Nam nước Mỹ.

Kế hoạch này đã được công bố trong buổi họp báo vào hôm qua. Dự kiến, tổ hợp nhà thi đấu mới của Liên đoàn bóng rổ Mỹ sẽ nằm ở Tempe, một thành phố có dân số chưa đầy 200.000 người. Tất cả các sự kiện do Liên đoàn tổ chức sẽ được dời về đây sau khi tổ hợp nhà thi đấu mới xây dựng xong.

Tổ hợp mới sẽ là ngôi nhà của các đội tuyển quốc gia, nơi đào tạo và huấn luyện những tài năng mới nhất của môn bóng rổ tại Mỹ. Ảnh: Internet.

Gọi là tổ hợp bởi vì dự án này không chỉ bao gồm nhà thi đấu, mà còn có rất nhiều hạng mục công trình khác, bao gồm một khách sạn, một trung tâm hội nghị báo chí, 500 căn hộ cao cấp, các cửa hàng bán lẻ và hơn 1.800 hecta dành cho xây dựng văn phòng.

Trong buổi họp báo, Chủ  tịch Liên đoàn bóng rổ Mỹ, ông Jerry Colangelo nói: "Đây là một cơ hội tuyệt vời và phi thường để mang lại những điều tích cực cho bóng rổ Mỹ. Liên đoàn đã được cung cấp một diện tích tuyệt vời để có thể xây dựng văn phòng trụ sở, một trung tâm huấn luyện và một trung tâm sự kiện có thể tổ chức những sự kiện đẳng cấp hàng đầu, đồng thời cho phép bóng rổ Mỹ tiếp tục phát triển."

Ngoài tổ hợp nhà thi đấu mới của Liên đoàn bóng rổ Mỹ, hiện tại còn có một số kế hoạch xây dựng các nhà thi đấu mới của các đội bóng rổ đang góp mặt tại NBA, như nhà thi đấu của Sacramento Kings (dự tính khoảng 500 triệu đô-la) và Golden State Warriors (kinh phí khoảng 1 tỉ đô-la).

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục