Lexus LFA sắp cháy hàng

15:55 Thứ tư 20/06/2012

Lượng xe LFA chưa được đặt mua chỉ còn đếm trên đầu ngón tay.

Dù sở hữu mức giá tới 375.000 USD, siêu xe Lexus LFA vẫn thu hút được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng giàu có. Minh chứng rõ ràng nhất chính là việc Lexus đã bán được gần như toàn bộ 500 chiếc LFA và cả phiên bản LFA Nurburgring Edition.

“Lượng xe LFA chưa được đặt mua chỉ còn đếm trên đầu ngón tay”, Tim Morrison, Phó Chủ tịch phụ trách bán hàng Lexus cho biết, hầu hết trong số 500 xe LFA dự định xuất xưởng đã được đặt hàng.

Theo Morrison, doanh số bán hàng ấn tượng của LFA là một thành công lớn của Lexus vì nó tạo ra những ảnh hưởng rất tích cực đến thương hiệu Lexus trong một phân khúc hoàn toàn mới.

LFA không chỉ là siêu xe đầu tiên của Lexus, chiếc xe còn sở hữu một số đột phá về công nghệ của Toyota. Đáng chú ý trong số đó có việc sử dụng rộng rãi chất liệu sợi carbon, chất liệu nhẹ và cứng chắc này là một phần lý do đẩy giá của siêu xe này lên cao đến vậy.

Trái tim của Lexus LFA là khối động cơ V10 4.8 lít, với công suất tối đa 552 mã lực. Kết hợp với thiết kế khí động lực học, LFA có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây, tốc độ tối đa đạt 325 km/h.

LFA là một dự án được chủ tịch Toyota – Akio Toyoda, đặc biệt quan tâm, một siêu xe dành cho các fan của tốc độ. Tuy nhiên, Lexus và cả hãng mẹ Toyota không hề có kế hoạch xây dựng một thế hệ mới của siêu xe này, có thể Lexus sẽ không duy trì sự hiện diện của mình trong phân khúc siêu xe.

Trước đó có tin cho rằng Lexus sẽ tiến hành xây dựng LFA II với mức giá lên tới gần 1 triệu USD, nhưng một phát ngôn viên của Lexus đã bác bỏ thông tin này.

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục