Lee Chong Wei tranh bá chủ châu lục với Chen Long

12:57 Chủ nhật 01/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ cần thắng một trận nữa Lee Chong Wei sẽ chính thức bước lên bục cao nhất tại giải cầu lông Vô địch châu Á 2016.

Lee Chong Wei thắng Chen Long ở ba lần gặp nhau gần đây nhất. Ảnh: Internet.

Trận chung kết là cuộc hội ngộ trong mơ giữa hai tay vợt mạnh nhất giải, cũng là hai tay vợt đứng đầu trên bảng xếp hạng BWF: Chen Long (Trung Quốc) và Lee Chong Wei (Malaysia).

Ở bán kết, Chen Long dễ dàng hạ đồng hương Tian Houwei với tỉ số 2-0, trong khi Lee Chong Wei mất ba ván để đánh bại huyền thoại Lin Dan. Xét về yếu tố thể lực, Chen Long được đánh giá cao hơn do vừa mới trải qua trận đấu nhàn nhã, cộng thêm sức trẻ khi chỉ mới 26 tuổi, trong khi Lee Chong Wei không chỉ chơi ba ván nghẹt thở trước Lin Dan, mà năm nay anh cũng đã 33 tuổi.

Chen Long và Lee Chong Wei chẳng còn lạ gì nhau với 24 lần đối đầu trong quá khứ. Thành tích cân bằng 12-12 đủ để cho thấy đây là một cặp đấu cân não, khó đoán kết quả.

Nếu Chen Long được đánh giá cao ở sức trẻ, thì Lee Chong Wei cũng có lý do để mơ về một chiến thắng ngay trên đất Trung Quốc. Ba lần gần nhất gặp Chen Long từ cuối năm ngoái đến nay, Lee Chong Wei luôn là người thắng, trong đó có trận thắng tại giải Malaysia Open cách đây chỉ 3 tuần.

Cũng trong ngày hôm nay, nội dung đơn nữ sẽ là cuộc chiến nội bộ giữa hai tay vợt Trung Quốc là Li Xuerui và Wang Yihan.

Nam Anh | 12:57 01/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục