Lee Chong Wei lại ôm hận tại giải Vô địch thế giới

02:13 Thứ hai 01/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nỗ lực giành tấm HCV đầu tiên tại giải VĐTG của Lee Chong Wei đã tan thành mây khói sau khi anh thất thủ trước đàn em Chen Long ở trận chung kết diễn ra đêm 31/9.

Giành tới 55 danh hiệu đơn trong sự nghiệp và đang nắm ngôi số 1 thế giới, nhưng có một điều khó tin là Lee Chong Wei lại chưa bao giờ lên ngôi vô địch thế giới cho dù có những thời điểm tưởng chừng như tay vợt Malaysia đã có thể chạm tay đến chiếc vúp vô địch.

Bằng chứng là ở các giải gần đây nhất vào năm 2011 và 2013 Lee Chong Wei đều vào đến chung kết và thắng set đầu, trước khi để Lin Dan ngược dòng ở cả 2 lần. Năm nay, cánh cửa vô địch rộng mở với Lee bởi Lin Dan không đủ thứ hạng dự giải. Thậm chí không ít người đã đặt cửa vô địch cho ngôi sao 31 tuổi sau khi chứng kiến màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của anh.

Chen Long thắng Lee Chong Wei để lần đầu vô địch thế giới.

Trước khi trận chung kết diễn ra, Lee Chong Wei chưa để thua bất kỳ set nào sau 5 trận. Đáng nói hơn, ở cả 5 trận đối thủ của Lee Chong Wei đều không thể đi quá điểm số thứ 13 ở mỗi set. Dù vậy, trước một đối thủ sung sức như Chen Long, mọi con số thống kê ấn tượng về Lee Chong Wei chỉ còn là những yếu tố để tham khảo không hơn không kém.

Sau 2 set so tài, Lee Chong Wei gục ngã với cùng tỉ số 19-21 trước Chen Long. Đây là trận đấu mà khả năng tấn công của 2 tay vợt là ngang nhau, song Chen Long vẫn biết cách tạo nên sự khác biệt ở những tình huống phòng thủ cực kỳ lỳ lợm và sau đó phản công chớp nhoáng khiến đàn anh không kịp trở tay.

Đây là chức vô địch TG đầu tiên của Chen Long. Anh đồng thời cũng là tay vợt Trung Quốc thứ 8 lên ngôi ở đấu trường danh giá này, sau Han Jian, Yang Yang, Xhao Jianhua, Sun Jun, Xia Suanze, Lin Dan và Chen Jin.

Danh sách các nhà VĐTG năm 2014:

Đơn nam: Chen Long (Trung Quốc)

Đơn nữ: Carolina Marín (Tây Ban Nha)

Đôi nam: Ko Sung-hyun/ Shin Baek-cheol (Hàn Quốc)

Đôi nữ: Tian Qing/ Zhao Yunlei

Đôi nam nữ: Zhang Nan/ Zhao Yunlei

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục