Lee Chong Wei hụt vé Super Series Finals

11:39 Thứ hai 23/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chơi cực kỳ ấn tượng trong 3 giải Super Series liên tiếp gần đây nhất nhưng Lee Chong Wei không thể góp mặt tại Super Series Finals - giải đấu cuối năm cho tám tay vợt xuất sắc nhất (tương tự ATP Finals ở môn quần vợt).

Lee Chong Wei không đủ điểm đến Super Series Finals. Ảnh: Internet.

Kể từ khi Super Series Finals ra đời năm 2008 đến nay Lee là kỷ lục gia với tổng cộng 4 lần vô địch (2008-10, 2013). Năm ngoái tay vợt 32 tuổi người Malaysia cũng không thể tham dự giải này do đang trong thời gian bị cấm thi đấu vì dính doping.

Kể từ khi trở lại Lee đã nhận hai cú sốc lớn khi bị loại sớm ở hai giải Nhật Bản và Hàn Quốc mở rộng. Tuy nhiên cựu số một thế giới tăng tốc đầy mạnh mẽ ở giai đoạn cuối mùa. Anh vô địch 3 giải Super Series liên tiếp tại Pháp, Trung Quốc, Hồng Kông và thực hiện cuộc "tổng tấn công" vào top 10 trên bảng xếp hạng.

"Thật tiếc vì Lee không thể dự Super Series Finals. Nếu chơi tốt hơn ở Hàn Quốc và Nhật Bản thì mọi chuyện với cậu ấy đã khác." Thư ký hiệp hội cầu lông của Malaysia (BAM) Ng Chin Chai nói.

Lee Chong Wei đứng thứ 22 trên bảng xếp hạng Destination Dubai Rankings - bảng xếp hạng cho các tay vợt có điểm tích lũy tốt nhất trong mùa này. Trong khi đó trên bảng xếp hạng thứ bậc của BWF, Lee đứng số sáu thế giới, xếp sau Chen Long, Jan Jorgensen, Lin Dan, Kento Momota và Viktor Axelsen.

Nam Anh | 11:03 23/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục