Lee Chong Wei giải "cơn khát" danh hiệu sau 1 năm trắng tay

23:14 Thứ ba 23/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng trước Hans Kristian Vittinghus ở trận chung kết giải cầu lông Mỹ mở rộng giúp Lee Chong Wei giành được danh hiệu đầu tiên kể từ giải Nhật Bản mở rộng 2014.

Lee Chong Wei có danh hiệu đầu tiên sau một năm. Ảnh: Internet.

Thắng lợi sau hai ván với các tỉ số 22-20, 21-12 của Lee Chong Wei trước Hans Kristian Vittinghus không phải là điều quá bất ngờ bởi Lee Chong Wei ở đẳng cấp cao hơn nhiều so với đàn em người Đan Mạch.

Dù US Open chỉ là giải đấu Grand Prix Gold - tức thấp hơn so với Super Series nhưng có thể nói đây là danh hiệu cần thiết giúp Lee lấy lại niềm tin sau tám thắng vắng bóng ở các đấu trường lớn vì dính doping.

Trong tuần này Lee Chong Wei sẽ tiếp tục tham dự giải Canada Open nhằm tích điểm để nuôi hy vọng cải thiện thứ hạng. Bảng xếp hạng BWF công bố hôm 18/6 vừa qua chứng kiến sự sa sút đáng kể của ngôi sao Malaysia khi anh tụt hơn 100 bậc để xuống đứng hạng 180 thế giới. Lee sẽ cần phải nỗ lực hơn nữa trước thời điểm BWF chốt danh sách các tay vợt tham dự giải cầu lông Vô địch thế giới 2015 - sân chơi mà anh chưa từng một lần vô địch.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục