Lee Chong Wei đăng quang giải Indonesia mở rộng 2013

16:08 Thứ hai 17/06/2013

Đối thủ của Lee Chong Wei ở trận chung kết là Marc Zwiebler, tay vợt Đức đang đứng hạng 22 thế giới.

Tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei đã giành được danh hiệu Super Series thứ tư ở mùa giải năm nay, khi anh đăng quang ngôi vô địch đơn nam giải cầu lông Indonesia mở rộng, vừa kết thúc ngày 16/6.

Tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei. Ảnh: Getty.

Đối thủ của Lee Chong Wei ở trận chung kết là Marc Zwiebler, tay vợt Đức đang đứng hạng 22 thế giới và không được xếp hạng hạt giống ở giải năm nay. Sự chênh lệch đẳng cấp được thể hiện trong cả hai séc đấu khi Lee Chong Wei luôn tạo khoảng cách điểm số an toàn, trước khi kết thúc trận đấu sau 39 phút với tỷ số 21-15 và 21-14. Tay vợt người Malaysia duy trì kết quả toàn thắng trong cả 6 lần so tài với Marc Zwiebler và đoạt danh hiệu Super Series thứ tư ở mùa giải 2013.

Kể từ đầu năm đến nay, Lee Chong Wei đã lần lượt giành chức vô địch đơn nam tại các giải Hàn Quốc, Malaysia, Ấn Độ và bây giờ là Indonesia. Giải duy nhất mà anh không vô địch là tại nước Anh, khi để thua tay vợt Trung Quốc – Chen Long trong trận đấu cuối cùng.

Nước chủ nhà Indonesia có 1 chức vô địch khi cặp Mohammad Ahsan và Hendra Setiawan bất ngờ đánh bại đôi hạt giống số 2 người Hàn Quốc là Ko Sung Hyun và Lee Yong Dae 21-14, 21-18 ở trận chung kết đôi nam.

Chiến thắng ở trận chung kết của ba nội dung còn lại đều thuộc về các tay vợt Trung Quốc, với số 1 thế giới Li Xuerui (đơn nữ), Bao Yixin/Cheng Shu (đôi nữ) và Zhang Nan/Zhao Yunlei (đôi nam nữ).

Ngày mai (18/6), các tay vợt bước vào tranh tài ở giải Super Series tiếp theo, diễn ra ở Singapore. Ở giải này, Nguyễn Tiến Minh được xếp hạng hạt giống số 6 của nội dung đơn nam nhưng ngay vòng 1 anh đã phải gặp Lin Dan – nhà vô địch Olympic mới trở lại với đấu trường Super Series sau thời gian dài nghỉ thi đấu quốc tế./.

Việt Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục