LeBron James: Không ngừng khao khát

23:26 Chủ nhật 05/05/2013

Như thường lệ, một buổi tập của Miami Heat kết thúc. Trong khi đa số các đồng đội hướng về phía nhà tắm để xả hơi sau một buổi tập vất vả, James vẫn ở lại và tập luyện đến chán chê những pha ném rổ cùng Ray Allen và Mario Chalmers. 1 ngày trước đó, anh vừa nhận được tin mình sẽ bảo vệ thành công ngôi vị MVP ở mùa giải năm nay.

"Mọi người thấy đấy, James sẽ chẳng bao giờ nghỉ ngơi trên sự vĩ đại của mình," Wade, người đồng đội rất hiểu James trả lời phỏng vấn của các phóng viên sau buổi tập. "Cậu ấy sẽ tiếp tục tập, tập và tập. Vì thế nên cậu ấy mới đặc biệt. Chẳng bao giờ cậu ấy trông chờ vào vận may."

LeBron James luôn chơi bóng với một nỗ lực rất lớn. Ảnh: Internet.

Lại một mùa giải nữa, James và Miami Heat hướng đến danh hiệu vô địch NBA. James đã có một mùa giải chính thức cực kỳ thành công khi giúp đội bóng của mình giành đến 66 chiến thắng sau 82 trận, bỏ xa những đối thủ khác. Về mặt cá nhân, trong 6 lần giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng được trao, thì đã có đến 5 lần James được xướng tên. Vì thế, không có gì khó hiểu khi James đạt danh hiệu MVP thứ 4 trong sự nghiệp và thứ 2 liên tiếp trong 2 mùa giải vừa qua. 4 lần được MVP được xem là một thành tích chỉ thuộc về những huyền thoại như Kareem Abdul-Jabbar (6 lần), Michael Jordan (5), Bill Russell (5) và Wilt Chamberlain (4).

Nhưng ở tuổi 28, James còn cảm thấy quá sớm để thỏa mãn với những danh hiệu, những cột mốc và kỷ lục mà anh đã có được. Đó chính là lý do mà James luôn ra về trễ nhất sau các buổi tập của đội bóng.

"Tôi không biết giới hạn của mình là ở đâu. Tôi luôn không ngừng cố gắng để cải thiện khả năng chơi bóng của mình, cũng như hôm nay thôi, tôi vẫn tập bóng cùng Rio (Mario Chalmers) và Ray (Ray Allen). Tôi muốn tiếp tục như thế để phát huy tối đa những gì tôi có."

Sự nỗ lực không ngừng của James chính là một trong những động lực quý giá của tất cả những cầu thủ trong đội hình của Miami Heat. Họ nhìn anh như một tấm gương để phấn đấu, nhất là với những cầu thủ trẻ. James khẳng định, mục tiêu chính của anh ở mùa giải này vẫn là giúp Miami Heat bảo vệ thành công danh hiệu vô địch NBA trước khi nghĩ đến những danh hiệu cá nhân khác.

Hiện tại, Miami Heat đã dễ dàng đánh bại Milwaukee Bucks ở vòng 1 play-off và tiến vào vòng 2 để gặp Chicago Bulls.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục