Lê Quang Liêm lấp lửng việc gia nhập làng cờ Mỹ

11:00 Chủ nhật 04/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong một lần trả lời phỏng vấn gần đây, kỳ thủ quốc gia Lê Quang Liêm đã cho biết anh chưa nghĩ đến việc gia nhập làng cờ Mỹ, nhưng khi nào nó xảy ra thì sẽ có câu trả lời cụ thể.

Tuy không khẳng định, nhưng câu trả lời nước đôi của kỳ thủ này cũng khiến NHM không khỏi lo lắng Việt Nam lại đánh mất một nhân tài sau kỳ thủ Hoàng Thanh Trang gia nhập làng cờ Hungary.

Làng cờ Việt Nam sắp mất Lê Quang Liêm? Ảnh: Internet.

Được biết, với cách làm của bộ môn cờ Việt Nam hiện nay, việc "chảy máu chất xám" là khó tránh khỏi. Nhất là khi các nước phát triển có chính sách đầu tư cho bộ môn này một cách mạnh mẽ, tạo sức hút trên toàn thế giới.

Ở World Cup cờ vua diễn ra hồi tháng 9 vừa qua tại Azerbaijan, bởi tổng cục cho rằng BTC giải “sẽ chi trả tiền ăn, ở cho các kỳ thủ” nên cả hai kỳ thủ đại diện cho Việt Nam thi đấu là Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn đều phải tự bỏ tiền túi ra lo chi phí của mình ở giải này.

Ngoài ra, Lê Quang Liêm cũng cho biết thêm, trong quyết định tổng cục ghi rõ anh được thanh toán tiền vé máy bay tham dự giải, nhưng đến phút cuối anh không nhận được xu nào bởi lãnh đạo bộ môn cờ cho rằng anh đã tự ý mua vé máy bay đi từ Mỹ.

Có lẽ cũng vì những lý do trên, mặc dù được BTC mời đích danh tham dự giải cờ nhanh, cờ chớp thế giới diễn ra tại Berlin (Đức) từ ngày 9/10 - 15/10 nhưng Lê Quang Liêm đã quyết định không tham dự.

Thanh Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục