Lê Quang Liêm có chiến thắng đầu tiên ngoạn mục

10:29 Thứ ba 17/07/2012

Phải đến ván đấu thứ 3 Lê Quang Liêm mới có được chiến thắng đầu tiên tại giải cờ vua ACP Golden Classic đang diễn ra tại Hà Lan.

Đối thủ của Lê Quang Liêm ở ván 3 diễn ra hôm qua 16/7 là kỳ thủ Sasikiran Krishnan của Ấn Độ (elo 2707). Đây là kỳ thủ hơn Liêm đến 10 tuổi và hiện đang đứng thứ 2 ở Ấn Độ, chỉ sau huyền thoại Anand (căn cứ vào bảng xếp hạng tháng 7 của FIDE). Đối đầu với Lê Quang Liêm, Krishnan có lợi thế cầm quân trắng. Tuy nhiên, anh đã không thể phát huy lợi thế đó để giành chiến thắng.

Lê Quang Liêm đã có được chiến thắng đầu tiên hết sức ấn tượng

Ngược lại, Lê Quang Liêm đã chơi rất bình tĩnh, bền bỉ khiến trận đấu không thể kết thúc sớm. Đến nước thứ 41 Lê Quang Liêm đã xuất sắc hạ gục Krishnan để giành chiến thắng đầu tiên cho mình. Ở hai ván đấu khác, Vassily Ivanchuk đã bị Emil Sutovsky cầm hòa dù cầm quân trắng. Trong khi đó trận đấu giữa Anna Muzychuk và Baadur Jobava buộc phải tạm hoãn do Muzychuk không thể giành chiến thắng sau 40 nước khi thời gian cho phép đã hết. Diễn biến còn lại của ván đấu sẽ diễn ra trong thời gian nghỉ giữa giải

Với chiến thắng trước Krishnan, Lê Quang Liêm có được 1 điểm và vươn lên đứng 4/7. Đứng đầu hiện tại vẫn là Vassily Ivanchuk với 2,5 điểm; Sasikiran Krishnan dù thua trận vẫn đứng thứ 2 với 2 điểm; Gata Gamsky đứng thứ 3 với 1,5 điểm. Xếp sau Liêm là Emil Sutovsky và Anna Muzychuk dù có cùng 1 điểm. Đứng cuối cùng là Baadur Jobava vẫn chưa có điểm nào.

Hôm nay 17/7 giải tạm nghỉ và sẽ bắt đầu thi đấu tiếp vào ngày 18/7. Ở ván 4 Lê Quang Liêm sẽ cầm quân trắng gặp Anna Muzychuk (elo 2606). Hai trận đấu còn lại là Emil Sutovsky-Krishnan và Gata Gamsky-Vassily Ivanchuk.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục