Lê Quang Liêm chưa thể trở lại top siêu đại kiện tướng

16:55 Thứ hai 05/03/2012

Ở ván đấu thứ 6 giải HD Bank Cup 2012 diễn ra sáng nay 5/3, Lê Quang Liêm đã có trận hòa với kỳ thủ đang dẫn đầu Ni Hua, qua đó bị mất elo rơi khỏi top siêu đại kiện tướng.

Ván đấu này Lê Quang Liêm có lợi thế cầm quân trắng. Được cầm quân đi trước Liêm đã rất cố gắng để triển khai tấn công hòng tìm kiếm một chiến thắng. Tuy nắm được lợi thế lớn sau 54 nước cờ nhưng Liêm đã quá vội vàng ăn tốt biên ở nước 55 khiến cho Ni Hua thoải mái thủ ở tàn cuộc khi thời gian sắp hết. Chung cuộc sau hơn 5h thi đấu với 64 nước cờ Liêm đành hòa với Ni Hua.

Trận hòa này giúp Liêm giữ vững được vị trí số 2 với 5 điểm, xếp sau Ni Hua với 5,5 điểm. Tuy nhiên, trận hòa này khiến Liêm mất đi 1 cơ hội lớn để soán ngôi của Ni Hua, rộng cửa hướng đến ngôi vô địch. Không những vậy, kết quả không như mong đợi còn khiến Liêm bị mất elo, chưa thể lấy lại chuẩn siêu đại kiện tướng. Trong 5 ván đấu trước Liêm đã tích lũy được 2,7 elo, với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Nay với việc tiếp tục bị 1 đối thủ có elo thấp hơn cầm hòa, Liêm đã bị trừ một số elo và vẫn chưa lấy lại chuẩn siêu đại kiện tướng.

Liêm đang đứng thứ 2 nhưng chưa thể nói anh đã thi đấu xuất sắc ở giải này

Cũng ở ván đấu thứ 6 này các kỳ thủ Việt Nam khác như Cao Sang, Nguyễn Văn Huy, Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Phạm Lê Thảo Nguyên đều có những trận hòa. Trong khi đó, đại kiện tướng Đào Thiên Hải đã có chiến thắng quan trọng trước anh trai của Liêm là Lê Quang Long.

Sau 6 ván đấu, ngoài Liêm đứng hạng 2, trong top 10 còn có 4 kỳ thủ Việt Nam khác là Dương Thế Anh, Nguyễn Văn Huy, Cao Sang và Nguyễn Đức Hòa đứng ở các vị trí 5, 6, 8 và 10 với 4,5 điểm. Đáng chú ý là hạt giống số 2 Trường Sơn chỉ đứng hạng 14 với 4 điểm, xếp sau Thảo Nguyên đang ở hạng 12.

Ở ván đấu thứ 7 diễn ra sáng mai 6/3, Lê Quang Liêm sẽ gặp bất lợi khi cầm quân đen để gặp kỳ thủ người Phillippines Pual John Gomez đang có 4,5 điểm. Đây là kỳ thủ đã đánh bại Lê Quang Liêm tại giải HD Bank Cup năm ngoái. Kỳ thủ dẫn đầu Ni Hua sẽ cầm quân trắng gặp Dương Thế Anh của Việt Nam.

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục