Lazio thất kinh với 'cỗ máy rê bóng' lạ hoắc

18:31 Thứ sáu 25/08/2023

Serie A 2023/24 vừa xuất hiện một “cỗ máy rê bóng” mang tên Pontus Almqvist. Cầu thủ người Thụy Điển đã thi đấu rực sáng trong thắng lợi gây sốc với tỉ số 2-1 của Lecce trước Lazio ở vòng 1.

Sau thời gian chơi bóng tại quê nhà Thụy Điển, tháng 10/2020, Pontus Almqvist tới đầu quân cho Rostov của Nga. Khi cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine nổ ra, FIFA áp dụng những quy định trong tình trạng khẩn cấp, cho phép các cầu thủ nước ngoài rời khỏi hai quốc gia này để tìm bến đỗ mới.

 - Bóng Đá

 Almqvist vừa cập bến Lecce hè 2023.

Giữa tháng 03/2022, Almqvist rời Rostov và chuyển sang khoác áo Utrecht của Hà Lan tới hết mùa 2021/22. Ở mùa giải vừa qua, cầu thủ này chơi bóng tại câu lạc bộ Pogon Szczecin của Ba Lan. Đến tháng 06/2023, anh cập bến Lecce.

Dù mới chân ướt chân ráo đặt chân tới Serie A, nhưng Pontus đã nhanh chóng thích ứng môi trường mới. Ngay trong trận đấu với nhà đương kim á quân Lazio ở vòng 1, cầu thủ sinh năm 1999 đã chơi rực sáng, đóng góp 1 bàn thắng quan trọng.

Đó là tình huống diễn ra ở phút 85, từ đường kiến tạo của Antonino Gallo, Pontus Almqvist khống chế bóng bằng chân phải rồi sau đó vuốt bóng bằng chân trái cực kỳ đẹp mắt, hạ gục thủ thành Ivan Provedel. Bàn thắng ấy giúp Lecce, vốn ở thế cửa dưới, lên dây cót tinh thần mãnh liệt, và 2 phút sau đó, Federico Di Francesco đã tung cú đấm quyết định.

 - Bóng Đá

 Pontus quân bình tỷ số trước Lazio.

Trong sơ đồ 4-3-3 mà huấn luyện viên Roberto D’Aversa áp dụng, Almqvist chơi tiền đạo lệch phải bên cạnh Gabriel Strefezza (trung tâm) và Lameck Banda (trái). Ngoài pha lập công, cầu thủ người Thụy Điển còn có những số liệu thống kê chuyên môn ấn tượng.

Pontus có thêm 2 cú dứt điểm trúng mục tiêu, chạm bóng 63 lần, tung ra 32/35 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 91%), 11/19 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, 2 cú tắc bóng, 1 lần đánh chặn, 1 pha giải vây, và ấn tượng hơn hết là có tới 7/10 pha rê bóng thành công.

Chính những pha rê dắt bóng kỹ thuật đến từ Pontus Almqvist đã rất nhiều lần đe dọa hành lang trái của Lazio do hậu vệ Adam Marusic trấn giữ. Ngoài ra, Almqvist cũng tích cực lùi về hỗ trợ cùng Hamza Rafia và Valentin Gendrey khi chuyển trạng thái từ tấn công sang phòng thủ.

 - Bóng Đá

 Kỹ năng rê bóng của Almqvist gây ấn tượng.

Nói thêm về khả năng rê bóng của Pontus. Mùa giải vừa qua, trong màu áo Pogon Szczecin, anh có 1.75 pha rê bóng thành công mỗi 90 phút và là một trong những cầu thủ vận dụng kỹ năng này tốt nhất ở giải vô địch quốc gia Ba Lan.

Mùa trước, Lecce nhiều thời điểm phải vật lộn với cuộc chiến chống xuống hạng và về đích thứ 16 chung cuộc. Mùa giải năm nay, mục tiêu của đội chủ sân Via Del Mare có lẽ vẫn chỉ là trụ hạng, nhất là trong bối cảnh họ bán đi ngôi sao hàng đầu Morten Hjulmand cho Sporting Lisbon với giá 18 triệu euro.

Dù vậy, chiến thắng gây choáng trước Lazio ở vòng 1 là cú hích tinh thần rất lớn với Lecce để tiếp tục hành trình phía trước. Tại vòng 2, đoàn quân của Roberto D’Aversa có chuyến làm khách được dự báo nhiều khó khăn trước Fiorentina, đội đã giành thắng lợi 4-1 trước Genoa ở vòng khai màn.

Khi ấy, giới mộ điệu sẽ trông chờ xem I Lupi có tiếp tục tạo nên bất ngờ và “cỗ máy rê bóng” Pontus Almqvist có duy trì trạng thái thăng hoa hay không.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:33 25/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục