Lập kỳ tích, Ánh Viên vẫn không vui

16:25 Thứ tư 12/08/2015

Dù giúp bơi lội Việt Nam lần đầu tiên có huy chương ở Cúp thế giới, nhưng Nguyễn Thị Ánh Viên vẫn không vui với thành tích đạt được.

Tối 11/8 đi vào lịch sử của bơi lội Việt Nam khi Nguyễn Thị Ánh Viên xuất sắc giành tấm HCĐ ở nội dung 200m hỗn hợp với thời gian 2 phút 12 giây 33.

Thành tích này vượt qua cả tấm HCĐ ASIAD mà Ánh Viên giành được năm 2014 và đây cũng là thành tích cao nhất trong sự nghiệp thi đấu của VĐV người Cần Thơ.

Người hâm mộ nước nhà cảm thấy nức lòng với thành tích của kình ngư người Cần Thơ. Tuy nhiên, với Ánh Viên thì đây chưa phải là điều để cô gái sinh năm 1996 này thỏa mãn và tự hào.

Có thể thấy ngay sau khi cán đích, vẻ mặt của Ánh Viên không hề có sự vui mừng. Trong lúc bước lên bục nhận tấm HCĐ lịch sử, "tiểu tiên cá" của Việt Nam cũng không bộc lộ nhiều sự hoan hỉ, có chăng chỉ là nụ cười xã giao với thành viên của BTC.

Đó có lẽ là sự tiếc nuối của Ánh Viên, bởi thành tích của cô chỉ kém người về thứ 2 Zsuzsanna Jacobs 18% giây, kém Katinka Hosszu - người giành HCV 2 giây 35.

Bên cạnh đó, tại Cúp thế giới tổ chức ở Moscow (Nga) không thu hút được tất cả những VĐV hàng đầu thế giới như ở giải vô địch thế giới vừa kết thúc tại Kazan cách đây ít ngày.

Tại SEA Games 28 trên đất Singapore, Ánh Viên từng khóc vì chưa đạt được chỉ tiêu do HLV Đặng Anh Tấn đề ra. Kình ngư trẻ người Cần Thơ luôn tự nghiêm khắc với bản thân và ít khi cảm thấy hài lòng với những gì đạt được.

Ánh Viên từng phát biểu trên đất Singapore: “Nếu hài lòng với chính mình, chẳng khác nào thừa nhận thất bại.” Trong sự nghiệp thi đấu của Ánh Viên, có lẽ chưa bao giờ người hâm mộ thấy cô hài lòng với những gì đã đạt được, ngay cả khi “làm mưa, làm gió” ở sân chơi khu vực, với 8 HCV, phá 8 kỷ lục và giành 3 vé tham dự Olympic 2016 bằng suất chính thức.

Q.C | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục